Truy điệu và an táng 5 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại xã An Sơn

Cập nhật: 20-07-2017 | 13:22:53

(BDO) Sáng 20-7, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TX. Thuận An long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 5 hài cốt liệt sĩ và dâng hương viếng anh linh liệt sĩ đã anh dũng hy sinh qua các thời kỳ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Tham dự lễ có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

5 hài cốt liệt sĩ được xác nhận là đồng chí Đinh Văn Thảo, Hai Cướng, Út Cưng, Năm Cực và 1 liệt sĩ không biết tên hy sinh tại ấp An Quới, xã An Sơn, TX. Thuận An. Được biết, sau khi nhận thông tin cung cấp của người dân, địa phương đã trình báo để Ban CHQS thị xã quy tập hài cốt vào tháng 7- 2017. Hài cốt các liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Trong Điếu văn đọc tại buổi lễ, bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND TX. Thuận An nhấn mạnh, hơn 42 năm đã trôi qua, nhiều liệt sĩ hy sinh không để lại tên hay dòng địa chỉ, chỉ để lại niềm kiêu hãnh, tự hào cho dân tộc. Ở khắp các chiến trường, vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa được quy tập đầy đủ về nghĩa trang liệt sĩ. Hài cốt của các anh hùng liệt sĩ vẫn còn nằm lại ở đâu đó trong lòng đất mẹ trên mọi miền của Tổ quốc. Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Thuận An đã và đang nỗ lực thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm xoa dịu nỗi đau thương, mất mát, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ hy sinh trên các chiến trường về nơi an nghỉ cuối cùng luôn được đặc biệt chú trọng.


đạo tỉnh, TX. Thuận An dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh


Đoàn viên thanh niên TX. Thuận An dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở ngành, TX. Thuận An thực
hiện nghi thức di quách hài cốt liệt sĩ đến nơi an nghỉ


Hài cốt các liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ
tỉnh


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh,
thị xã và nhân dân địa phương rải đất tri ân an táng hài cốt các liệt sĩ

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên