UBND TX Tân Uyên thăm hỏi và hỗ trợ người dân có nhà bị sụp đổ do mưa lớn 

Cập nhật: 20-10-2016 | 22:21:57

(BDO) Chiều 20-10, lãnh đạo UBND TX Tân Uyên đã đến thăm hỏi và hỗ trợ tạm thời cho gia đình anh Phạm Phương (SN 1986) ở tổ 5, khu phố Ba Đình, phường Thái Hoà, TX Tân Uyên số tiền 5 triệu đồng để tạm ổn định cuộc sống. Cơ quan chức năng địa phương cũng đã thực hiện việt đổ bê tông tạo máng thoát nước để đề phòng sự cố sạt lở tiếp tục xảy ra tại khu vực.

Hiện trường căn nhà của anh Phạm Phương sau vụ sạt lở hôm 16-10.

Trước đó, theo anh Phương, vào khoảng 16 giờ 30 phút chiều 16-10 khi anh cùng một người bạn đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng động lạ trên mái tôn, không lâu sau tường nhà rung lên kêu rắc rắc nên anh và người bạn nhanh chóng chạy ra khỏi nhà thì đất trên gò cao đã sạt lở, vùi lấp căn nhà cấp 4 của anh. May mắn vụ sạt lở không thiệt hại vền người, thống kê ban đầu vụ sạt lở đã làm căn nhà (trị giá xây dựng khoảng 260 triệu đồng) bị sụp đổ hoàn toàn. Ngoài ra, toàn bộ tài sản, vật dụng trong gia đình gồm: 3 xe máy, nhiều vật dụng khác như tivi, máy giặt…đều bị hư hỏng, vùi trong đống đổ nát.

 3 chiếc xe máy bị hư hỏng, biến dạng sau vụ sạt lở.

 

Vụ sạt lở làm nhiều hộ dân không còn lối đi.

Đến chiều 20-10, với sự giúp đỡ của lực lượng địa phương và những hàng xóm xung quanh, hiện trường căn nhà sụp đổ đã được thu dọn xong. Có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận cùa chúng tôi, vụ sạt lở còn làm một số hộ dân trên gò đất cao hơn 6m bị mất đường qua lại. Nhiều hộ đã phải đi nhờ vòng qua nhà hàng xóm để ra ngoài.

Minh Duy – Xuân Thi

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên