Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh: Giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết 20 tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Cập nhật: 07-10-2019 | 15:13:24

(BDO) Ngày 7-10, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã có buổi giám sát về tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 20/2009/NQ-HĐND ngày 24-7-2009 của HĐND tỉnh về việc điều chỉnh quy hoạch phát triển ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh đến năm 2020 (gọi tắt là Nghị quyết 20), tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU). 


Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc (bên trái), Hiệu trưởng EIU giới thiệu về những hoạt động của trường với đoàn giám sát


Đoàn giám sát tham quan khu vực thí nghiệm và những sản phẩm sáng tạo của sinh viên

Báo cáo với đoàn giám sát, EIU cho biết, đến nay, trường đã tuyển sinh được 9 khoá với tổng số là 3.424 sinh viên, đã có 4 khóa sinh viên tốt nghiệp. Tầm nhìn đến năm 2030, EIU định hướng trở thành một đại học đa ngành - đa lĩnh vực được kiểm định, xếp hạng quốc tế và là một trung tâm văn hóa, một trung tâm nghiên cứu ứng dụng - chuyển giao công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Hiện EIU có 27 phòng thí nghiệm, thực hành được trang bị đầy đủ với máy móc hiện đại, phục vụ tốt cho việc học các môn thực hành. Chương trình giảng dạy của trường luôn gắn với thực tiễn, sinh viên có 75% giờ học ở trường và 25% thời gian kiến tập, thực tập, thực hành bắt đầu từ năm thứ 2. EIU cũng là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đã xây dựng Trung tâm khởi nghiệp và Fablab (phòng thí nghiệm chế tạo) để giáo viên, sinh viên vừa học tập, vừa có môi trường khởi nghiệp. Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn và lãnh đạo EIU đã cùng nhau trao đổi về những thuận lợi, khó khăn của trường trong thời gian qua; đồng thời có những kiến nghị, đề xuất để trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho tỉnh trong thời gian tới. 

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà EIU đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho việc học và giảng dạy cũng như kết quả đào tạo chất lượng, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm trong thời gian ngắn rất cao... Ông đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đạt được; quan tâm hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh, chất lượng đào tạo của nhà trường để thu hút ngày càng nhiều sinh viên theo học; xúc tiến để sớm được kiểm định, xếp hạng quốc tế; liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, làm việc sau khi ra trường…

HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên