Chống COVID-19: Người Việt tín nhiệm Chính phủ cao nhất thế giới

Cập nhật: 31-03-2020 | 13:17:06

Người dân tới xét nghiệm tại điểm test nhanh ở trường THCS Đống Đa (Hà Nội). (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Theo phóng viên tại Liên bang Đức, cuộc khảo sát do tổ chức Dalia Research, có trụ sở tại Berlin, tiến hành tại 45 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khắp châu lục trên thế giới, công bố ngày 30/3 cho biết, so với các nơi trên thế giới, Việt Nam có tỷ lệ người dân tin tưởng vào các biện pháp ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của chính phủ cao nhất thế giới. 

Khảo sát đề nghị người dân các nước đánh giá về cách phản ứng của chính phủ với dịch COVID-19. Có khoảng 32.600 người ở 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trải khắp các lục địa trên thế giới được lấy ý kiến.

Theo cuộc khảo sát quy mô lớn nhất toàn cầu kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát này, có khoảng 70% số ý kiến đại diện cho 40% dân số toàn cầu tin rằng nhà nước đã có những phản ứng “đúng mức” để chống đại dịch.

Với đánh giá “đúng mức” này, người dân Việt Nam dành mức tin tưởng cao nhất (62%) cho những biện pháp ứng phó dịch của chính phủ, xếp trên Argentina (61%), Áo (58%), Singapore (57%), Trung Quốc (56%)... 

Cũng theo khảo sát, gần một nửa số ý kiến được hỏi (43%) nói rằng chính phủ của họ đã phản ứng “quá ít” trong ứng phó với dịch bệnh, trong khi người dân ở 8/45 quốc gia và vùng lãnh thổ cho rằng chính phủ những nơi này đã hành động có phần thái quá trong ứng phó dịch bệnh.

Trong khi đó, khi Mỹ vượt Trung Quốc về số ca nhiễm, có 19% số dân Mỹ được hỏi tin rằng chính phủ đang làm “quá nhiều” để chống dịch. Người dân ở Pháp và Tây Ban Nha đều cho rằng chính phủ hai nước này chưa làm gì nhiều để chống dịch, tương ứng ở mức 64% và 66%.

Ở mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ khảo sát, Dalia Research tiến hành lấy ý kiến ít nhất 500 người dân.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ khảo sát bao gồm Algeria, Argentina, Australia, Áo, Bỉ, Brazil, Canada, Chile, Trung Quốc, Colombia, Ai Cập, Pháp, Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Italy, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, Maroc, Hà Lan, Nigeria, Pakistan, Peru, Philippines, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Nga, Saudi Arabia, Singapore, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Ukraine, Mỹ, Venezuela và Việt Nam./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên