Chưa nhận được thông tin Anh hỗ trợ kinh phí đưa 39 nạn nhân về nước

Cập nhật: 21-11-2019 | 18:43:35

Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ xe container chở 39 thi thể tại lối vào khu công nghiệp Waterglade ở Grays, hạt Essex, Anh ngày 26/10/2019. (Ảnh: PA/TTXVN)

Ngày 21/11, tại Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin phía Anh hỗ trợ tài chính cho Việt Nam trong việc đưa thi thể/tro cốt 39 nạn nhân thiệt mạng tại Hạt Essex, Đông Bắc London, Anh về nước, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào về việc phía Anh hỗ trợ kinh phí."

Trả lời câu hỏi về các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam trong vấn đề này, người phát ngôn cho biết: "Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực phối hợp với phía Anh, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vấn đề hậu sự trên tinh thần nhân đạo theo đúng các quy định của luật pháp quốc tế, pháp luật và tập quán của Việt Nam và Anh. Chúng tôi sẽ sớm có thông tin cụ thể”.

Trước đó, Bộ Ngoại giao đã gửi văn bản đến 6 địa phương có người tử vong ở Anh là Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Hải Dương, Hải Phòng. Theo thông báo, chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro bằng đường hàng không từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng); còn chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng).

Những ngày qua, Ủy ban Nhân dân các tỉnh đã đến từng gia đình phổ biến chủ trương và ghi nhận nguyện vọng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên