Đảm bảo vệ sinh môi trường cho người dân đón tết

Cập nhật: 24-01-2020 | 21:02:53

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về đảm bảo môi trường cho người dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, những ngày qua, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt ra quân thu dọn rác thải sạch sẽ. Không chỉ các cơ sở thu gom rác thải sinh hoạt mà nhiều người dân cũng tham gia hưởng ứng dọn dẹp vệ sinh vì môi trường sống.

  Các đơn vị thu gom rác thải sinh hoạt trong khu dân cư

Trên các tuyến đường quốc lộ 13, Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT 743, ĐT744... là những nơi có nhiều rác thải sinh hoạt. Tuy nhiên, theo ghi nhận, đến cuối giờ chiều 22-1 (28 tháng chạp), trên vỉa hè của các tuyến đường chính và trong nhiều khu dân cư đã được sạch sẽ, không có rác thải tồn đọng.

Ông Trần Hữa Toàn, ngụ phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, cho biết: “Cứ đến những ngày cận Tết Nguyên đán, nhiều người dân dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, công ty, xí nghiệp tổng vệ sinh nên thải ra môi trường bên ngoài một lượng rác thải nhất định. Hưởng ứng phong trào “vệ sinh môi trường trong dịp tết”, những ngày qua, gia đình tôi cùng nhiều hộ dân có nhà trên tuyến quốc lộ 13 đã chung thay thu gom rác trên vỉa hè. Bản thân tôi nhận thấy đây là trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Môi trường sống được đảm bảo thì cái tết mới có hương vị”. Bà Hồ Thị Ngọc (62 tuổi), phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, cho rằng: “Nếu như những ngày cận tết của nhiều năm trước, trên vỉa hè đường Mỹ Phước – Tân Vạn thường xuyên xuất hiện nhiều đống rác thải phát sinh thì nay tình trạng này không còn nữa. Những ngày qua, địa phương đã tích cực vận động người dân tự dọn vệ sinh môi trường xung quanh nhà, tập kết rác đúng theo quy định. Nhiều người dân ở địa phương đã tự thu gom rác trước nhà, đem ra chất thành đống cho đơn vị thu gom chở đi tiêu hủy”. 

Ông Tôn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, TX. Thuận An, cho rằng: “Để công tác thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường được đảm bảo trước trong và sau tết, từ giữa tháng chạp phường đã triệu tập các chủ cơ sở thu gom rác lên làm việc, nghe lịch trình thu gom rác thải của các đơn vị. Nếu đơn vị nào chậm trễ, thu gom không đảm bảo trong những ngày tết thì chúng tôi sẽ cắt hợp đồng thu gom”. Ông Nguyễn Xuân Phong, Chủ tịch UBND xã An Tây, TX. Bến Cát cũng cho biết: Để môi trường sống của người dân xui xuân, đón tết, những ngày qua, cán bộ phụ trách môi trường của xã An Tây thường xuyên theo dõi, giám sát việc đơn vị thu gom rác trên địa bàn. Nếu cơ sở thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn để rác tồn đọng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Qua theo dõi, nhiều tuyến đường trong khu dân cư, tại các chợ, khu vui chơi đã được thu gom rác sạch sẽ.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TX. Thuận An, cho biết: “Vừa qua, UBND TX.Thuận An đã ban hành văn bản về việc đảm bảo vệ sinh môi trường cho người dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Nếu địa phương nào để tồn đọng rác gây ô nhiễm môi trường thì lãnh đạo chính quyền địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND TX.Thuận An”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên