Hội nghị tập huấn đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

Cập nhật: 01-04-2015 | 15:30:19

(BDO) Sáng 1-4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn áp dụng biện pháp đưa người nghiện vào các cơ sở cai nghiện bắt buộc trên địa bàn tỉnh cho hơn 300 đại biểu là trưởng, phó Ban chỉ đạo 138 của tỉnh, huyện, thị, thành phố; công an, lãnh đạo UBND 91 xã, phường, thị trấn… Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị tìm hiểu về các thông tư, nghị định liên quan đến việc đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến những nội dung Nghị Định số 221/2013/NĐ-CP ngày 30-12-2013 của Chính phủ về quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; Thông tư liên tịch số 148/2014/TTLT-BTC-BLĐTBXH giữa Bộ Tài chính và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về quy định quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bình Dương hiện có 1.751 người nghiện có hồ sơ quản lý. Trong đó số người nghiện ngoài xã hội là 1.359 đối tượng, tại trung tâm cai nghiện là 28 đối tượng, trong các trại tạm giam, nhà tạm giữ là 364 đối tượng. Người nghiện ma túy ngoài xã hội nhiều là nguyên nhân phát sinh các loại tội phạm khác như trộm cắp, cướp giật, giết người cướp của… Do đó, các ngành, các cấp cần đề ra biện pháp, phân công trách nhiệm đảm bảo công tác đưa người nghiện vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc được thường xuyên, liên tục, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên