Kiểm soát môi trường nước hệ thống sông Đồng Nai thông qua quan trắc tự động

Cập nhật: 10-12-2018 | 15:05:50

(BDO) Sáng 10-12, Ủy ban bảo vệ môi trường (BVMT) lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đã tổ chức phiên họp thứ 12. Tham dự phiên họp có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan và 11 tỉnh, thành phố thuộc lưu vực sông Đồng Nai.

Hiện có hơn 800 doanh nghiệp có nước thải từ 200 m3/ngày đêm trở lên xả ra hệ thống sông Đồng Nai. Theo kết quả quan trắc năm 2017, 2018 của Trung tâm Quan trắc môi trường miền Nam thì chất lượng nước trên hệ thống sông Đồng Nai ở khu vực thượng nguồn và trung lưu trên các sông chính còn khá tốt, có thể sử dụng cho cấp nước sinh hoạt. Trong 2 năm qua, Ủy ban BVMT lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đã phối hợp với các tỉnh, thành thuộc lưu vực kiểm soát chặt các nguồn thải để ngăn ngừa ô nhiễm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về môi trường. Các địa phương đầu nguồn đã chú trọng công tác trồng, bảo vệ rừng, mở rộng đầu tư mạng lưới quan trắc tự động. Xây dựng cơ sở dữ liệu các nguồn thải ra lưu vực sông Đồng Nai, lập bản đồ nguồn ô nhiễm nước trên toàn lưu vực để xây dựng kế hoạch quản lý, xử lý theo lộ trình từng năm. Riêng về phía tỉnh Bình Dương, qua kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp đã thực hiện các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường. Thông qua các hệ thống quan trắc tự động, tỉnh đã kiểm soát được 80% nước thải công nghiệp, 30% lượng nước thải sinh hoạt đô thị. Số đơn vị phạm về xả thải ô nhiễm đang giảm dần qua từng năm.

Ủy ban bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai họp phiên thứ 12

Hội nghị cũng đã thảo luận về cơ chế phối hợp giữa các tỉnh, thành phố trong lưu vực; thống nhất các mục tiêu đề ra trong Đề án tổng thể bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai theo từng năm và theo từng giai đoạn; xây dựng một kế hoạch theo dõi, quan trắc và cơ chế chia sẻ thông tin để phục vụ kịp thời, có hiệu quả cho công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên