Ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Quốc tang

Cập nhật: 13-08-2020 | 16:12:25

 (Ảnh: TTXVN)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công điện số 2954/CÐ-BVHTTDL gửi Thủ trưởng các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc ngừng các hoạt động vui chơi giải trí trong những ngày lễ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Căn cứ Nghị định số 105/2012/NĐ-CP ngày 17/12/2012 của Chính phủ về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các cơ quan, công sở trong cả nước, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ trong 2 ngày Quốc tang (ngày 14 và 15/8).

Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu bắt đầu từ 8 giờ ngày 14/8 đến 12 giờ ngày 15/8.

Cùng thời gian này, tại Hội trường Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh và Hội trường 25B, đường Quang Trung thuộc thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cũng tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu ông Lê Khả Phiêu. Các đoàn viếng chỉ mang băng tang, không mang vòng hoa đến viếng...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước; Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và các hoạt động vui chơi giải trí khác trong 2 ngày (ngày 14 và 15/8).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên