Người cán bộ Hội Chữ thập đỏ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 30-06-2015 | 09:18:01

Gặp lại anh Trần Tấn Phong khi anh mới trở về từ Hà Nội, chúng tôi cảm nhận được sự phấn khởi còn hiện diện trên khuôn mặt anh. Anh Phong là đại diện duy nhất của tỉnh Bình Dương và là một trong 100 cá nhân vừa được tuyên dương tại Hội nghị tôn vinh “Người hiến máu tình nguyn tiêu biểu Việt Nam” năm 2015…

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương anh Trần Tấn Phong là 1 trong những người hiến máu tiêu biểu tại Phủ Chủ tịch nước

Trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), anh Trần Tấn Phong, Chánh Văn phòng Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh làmột trong những tấm gương tiêu biểu, luôn đi đầu trong phong trào hiến máu cứu người của tỉnh Bình Dương.

Trước đây, khi còn làm cán bộ Đoàn phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, anh Phong đã có thành tích trong vận động đoàn viên thanh niên tham gia HMTN. Bản thân anh luôn là người tiên phong trong việc tham gia HMTN của địa phương, bởi anh ý thức rằng những giọt máu cho đi của mình sẽ góp phần cứu sống những bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch. Năm 2004, với vai trò là Bí thư Phường đoàn, anh Phong đã vận động, tập hợp được 25 đoàn viên thanh niên tham gia chi hội ngân hàng máu sống đểsẵn sàng cho máu trực tiếp những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang cần phải tiếp máu. Bn thân anh Phong đã 3 lần đến bệnh viện cho máu trực tiếp những bệnh nhân như vậy. Với anh Phong: “Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ một phần máu của mình đcứu sống người bệnh trong cơn nguy kịch, điều đó thật ý nghĩa biết bao”. Chính vì thế, trong nhiều năm qua, mỗi năm anh đều tham gia HMTN từ 3 - 4 lần. Tnh đến nay, anh đtham gia 48 lần hiến máu.

Chúng ta có thbắt gặp những bệnh nhân khi vào viện đang yếu dần vì thiếu máu mới thấy được việc làm ngha của những người HMTN thật đáng trân trọng. Anh Phong chia sẻ: “Qua những lần đi hiến máu như thế mnh thấy những người đang cần tiếp nhận máu hrất cần những người HMTN như chúng tôi. Mạng sống con người cthể được cứu chữa kịp thời từnhững git mu mchng tôi hiến tặng. Tôi luôn mong bn thân sgip được nhiều người hơn vthếngoi bn thân tham gia, tôi rất mong những người cđsức khe hy cho đi git mu ca mnh để nhân thêm nhiều niềm vui cho đời…”.

Từ tháng 5-2011, anh Trần Tấn Phong chuyn công tác vềHội CTĐ tnh. Hiện nay, anh lChánh Văn phòng Tỉnh hội. Trên cương vị công tác mới, anh đã tham mưu cho Thường trực Ban chỉ đo vận động HMTN tỉnh xây dựng kế hoch tuyên truyền, vận động thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tích cực tham gia HMTN, tạo nguồn máu dự trữ đkịp thời cho cấp cứu và điều trị bệnh góp phần vào hoàn thành chỉ tiêu hiến máu của tỉnh do Ban vận động quốc gia HMTN giao; góp phần tch cực trong việc xây dựng tinh thần tình nguyện hiến máu cứu người trong cộng đồng. Phong trào HMTN trên đa bn tnh cũng từđngy cng pht triển, sốngười tham gia hiến mu năm sau luôn cao hơn năm trước.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên