Thủ tướng khen ngợi nữ tác giả bài thơ về đất nước chống dịch COVID-19

Cập nhật: 20-02-2020 | 16:41:55

Cô giáo Chu Ngọc Thanh, sinh năm 1979, giáo viên trường Trung học cơ sở Hùng Vương, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. (Nguồn: TTXVN)

Sáng 20/2, cô giáo Chu Ngọc Thanh (Trường Trung học cơ sở Hùng Vương, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) nhận được công văn số 1264 của Văn phòng chính phủ thể hiện lời cảm ơn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi đến tác giả bài tâm thơ “Đất nước ở trong tim” với nội dung ca ngợi đất nước đang nỗ lực trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng Chính phủ cảm nhận rằng bài thơ phản ánh đúng thực trạng phòng, chống dịch COVID-19 của đất nước; thể hiện được niềm tin, tinh thần yêu nước nồng nàn; có ý nghĩa vận động toàn xã hội cùng đoàn kết, chung sức, chung lòng thực hiện hiệu quả kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng đang chỉ đạo, triển khai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và gửi lời cảm ơn đến cô giáo Chu Ngọc Thanh.

Cô giáo Chu Ngọc Thanh cho biết cô rất bất ngờ và vui mừng khi nhận được lời khen của Thủ tướng Chính phủ. Cô Thanh cũng chia sẻ thêm, mục đích viết bài thơ này là để truyền tải thông điệp về một đất nước tươi đẹp, nhân đạo đang trong thời điểm gồng mình chống chọi với dịch COVID-19 đến học sinh và mọi người. Qua đó, hướng học sinh, người dân chung sức học tập, sinh hoạt theo kế hoạch chung của cả nước để mọi người cùng phòng, chống dịch hiệu quả.

Bản thân cô Chu Ngọc Thanh và tập thể Trường Trung học cơ sở Hùng Vương cũng đã có những việc làm thiết thực trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đây là thời điểm giáo viên, học sinh được nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19 nhưng Ban giám hiệu Trường Trung học cơ sở Hùng Vương vẫn cử giáo viên trực trường, đồng thời thường xuyên tổ chức làm vệ sinh trường lớp...

Cô giáo Chu Ngọc Thanh sinh năm 1979, là giáo viên môn Ngữ văn tại Trường Trung học cơ sở Hùng Vương, huyện Ia Grai, từ năm 2002 đến nay.

Cô dạy chính khối lớp 9 và thường xuyên đứng lớp bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn Ngữ văn, giúp học sinh của trường đạt được nhiều thành tích cao.

Nhiều năm liền cô Thanh đảm nhiệm vai trò Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Trung học cơ sở Hùng Vương. Hiện tại, mặc dù đã hết tuổi Đoàn song cô Thanh vẫn sát cánh bên học sinh với nhiều phong trào hướng các em đến cộng đồng, thiên nhiên.

Với những đóng góp của mình, cô Chu Ngọc Thanh đã nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen của Ủy ban Nhân dân huyện, tỉnh về công tác chuyên môn cũng như về việc tham gia phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn.

Dưới đây là nội dung bài thơ "Đất nước ở trong tim" của cô giáo Chu Ngọc Thanh:

Đất nước mình bé nhỏ vậy thôi em
Nhưng làm được những điều phi thường lắm
Bởi hai tiếng nhân văn được cất vào sâu thẳm
Bởi vẫn giữ vẹn nguyên hai tiếng đồng bào.

Em thấy không? Trong nỗi nhọc nhằn, vất vả, gian lao
Khi dịch bệnh hiểm nguy đang ngày càng lan rộng
Cả đất nước mình cùng đồng hành ra trận
Trên dưới một lòng chống dịch thoát nguy.

Với người láng giềng đang lúc lâm nguy
Đất nước mình không ngại ngần tiếp tế
Dù mình còn nghèo nhưng mình không thể
Nhắm mắt làm ngơ khi ai đó cơ hàn.

Với đồng bào mình ở vùng dịch nguy nan
Chính phủ đón về cách ly trong doanh trại
Bộ đội vào rừng chịu nắng dầm sương dãi
Để họ nghỉ ngơi nơi đầy đủ chiếu giường.

Với chuyến du thuyền đang khóc giữa đại dương
Mình mở cửa đón họ vào bến cảng
Chẳng phải bởi vì mình không lo dịch nạn
Mà chỉ là vì mình không thể thờ ơ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên