Tìm được 8 thi thể trong số 18 người bị vùi lấp tại Hòa Bình

Cập nhật: 12-10-2017 | 11:16:01

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Thắng cho biết biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 8 thi thể trong số 18 người bị vùi lấp trong vụ sạt lở tại thôn Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình.

Ông Trần Anh Tuấn - chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện, phó trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Lạc - cho biết trận sạt lở đất kinh hoàng tại xã Phú Cường rạng sáng 12-10 đã vùi lấp 4 ngôi nhà.

Thông tin ban đầu cho biết có 18 người đang sinh sống trong 4 ngôi nhà bị vùi lấp. Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã được huy động tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở.

Theo ông Đinh Công Sứ - chủ tịch UBND huyện Tân Lạc - vụ sạt lở xảy ra khoảng 1h sáng 12-10. Khối lượng đất đá sạt lở rất lớn.

Thông tin từ các lực lượng đang cứu hộ cứu nạn tại hiện trường cho biết toàn bộ các thành viên của bốn hộ bị nạn trong đêm đều đang ngủ.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng động viên gia đình có người thiệt mạng tại xóm Khanh, xã Phú Cường - Ảnh: XUÂN LONG

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường nhưng rất nhiều người tập trung ở khu vực lân cận. Trong đó có nhiều người mong ngóng thông tin của họ hàng, người thân gặp nạn.

Hơn 9h30 sáng cùng ngày, hai dòng nước vẫn chảy mạnh từ núi xuống khu vực sạt lở, lực lượng chức năng ngăn người dân vào hiện trường vì vẫn còn nguy cơ sạt lở cao.

Sáng cùng ngày, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ cứu nạn.

Hai cán bộ đi kiểm tra lũ thiệt mạng

Theo một cán bộ xã Phú Cường, trong số 18 người bị nạn, ngoài 16 người thuộc 4 hộ gia đình có 2 cán bộ xóm Khanh.

Đó là ông Bùi Văn Hức- trưởng xóm và ông Đinh Công Sinh - phó chi hội trưởng chi hội nông dân. Hai người này đi kiểm tra việc phòng chống mưa lũ của người dân trong đêm 11-10. Do gặp mưa lớn nên nghỉ lại nhà người dân trong xóm.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Ngoài 4 nhà bị vùi lấp, có 2 nhà bị đất đá trong vụ sạt lở làm hư hại nhưng may mắn những người trong hai ngôi nhà này không bị nạn.

Đến 10h15, hiện trường có mưa to gây khó khăn cho việc tìm kiếm cứu nạn.

Xã Phú Cường là xã miền núi thuộc huyện Tân Lạc, cách huyện lỵ khoảng 20 km về phía Tây Bắc. Xã có địa hình phức tạp, đồi núi xen kẽ, chia cắt bởi các con suối và đồi núi cao. Độ cao trung bình so với mặt nước biển khoảng 220 đến 250m, nơi cao nhất là 458m.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên