Tổ chức trọng thể lễ viếng 13 cán bộ, chiến sỹ hy sinh ở Rào Trăng 3

Cập nhật: 18-10-2020 | 10:32:54


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia buồn tới gia đình, thân nhân các cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Ngày 18/10, Lễ viếng 13 cán bộ, chiến sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3 được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Bệnh viện 268, Cục Hậu cần Quân khu 4, đường Mang Cá, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Lễ viếng bắt đầu từ 7 giờ 15 phút.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi vòng hoa viếng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội đã vào viếng 13 cán bộ, chiến sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng xúc động ghi vào sổ tang: “Vô cùng thương tiếc các đồng chí đã hy sinh anh dũng khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn những người dân mất tích tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Các đồng chí là những tướng lĩnh, các bộ lãnh đạo chính quyền, các sỹ quan, chiến sỹ và nhà báo.

Sự hy sinh của các đồng chí là biểu tượng cao đẹp của truyền thống dân tộc, biểu tượng của tinh thần dũng cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ vì nước, vì dân. Những hành động quên mình cứu dân của các đồng chí là tấm gương sáng ngời và còn mãi với người dân và các thế hệ mai sau.

Noi gương các đồng chí, đồng chí, đồng đội của của các đồng chí đang tập trung để thực hiện các nhiệm vụ mà các đồng chí để lại, đang chủ động, kịp thời ứng phó với thiên tai, vượt qua mọi gian khó, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân, để người dân được sống trong hòa bình, an toàn, ấm no và hạnh phúc.

Xin vĩnh biệt những người con dũng cảm của Tổ quốc Việt Nam. Xin chia sẻ tang thương mất mát với gia đình và những người thân của các đồng chí."

Vô cùng thương tiếc các đồng chí đã hy sinh anh dũng khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn những người dân mất tích tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng vào viếng các Liệt sỹ.

Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu và Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu dẫn đầu vào viếng các Liệt sỹ.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thừa Thiên Huế do ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu, đã vào viếng các liệt sỹ.

Ngày 16/10, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định 1594/QĐ-TTg cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 13 liệt sỹ thuộc Bộ Quốc phòng và tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Cùng ngày, xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trình số 1430/TTr-TTg ngày 16/10/2020, Chủ tịch nước đã quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho: ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Phạm Văn Hướng, Trưởng Phòng Thông tin-Tuyên truyền, Cổng Thông tin điện tử, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong ngày 16/10, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã quyết định truy tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cho 13 liệt sỹ.

Ngày 17/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký Quyết định số 1819/QĐ-CTN truy thăng quân hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng đối với đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ-Cứu nạn, Bộ Tổng Tham mưu; Quyết định số 1820/QĐ-CTN truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 11 đồng chí trong quân đội vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn đợt mưa lũ và bão vừa qua tại Thủy điện Rào Trăng 3, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Trước đó, trưa 12/10, nhận được tin báo qua điện thoại của một công nhân về sự cố sạt lở tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3, thuộc địa bàn xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, qua xác minh có 17 công nhân tại đây mất tích, Lãnh đạo Quân khu 4 và Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thành lập Đoàn công tác gồm 21 người để tiếp cận hiện trường ngay trong ngày.

Khi đi đến khu vực có gầm tràn sâu trên đường 71, xe ôtô không qua được, Đoàn để lại xe và đi bộ vào Thủy điện Rào Trăng 3 còn cách đó khoảng 13km.

Đến khoảng 21 giờ ngày cùng ngày, do mưa quá lớn, nước chảy xiết, đường đi trơn trượt, nguy hiểm, Đoàn phải dừng chân, nghỉ tại khu nhà của Trạm Kiểm lâm sông Bồ.

Khoảng 24 giờ cùng ngày, bất ngờ đất đá đổ xuống đè lên khu nhà Đoàn đang nghỉ, chỉ có 8 người thoát khỏi khu vực sạt lở.

Lễ truy điệu bắt đầu từ 11 giờ ngày 18/10; Lễ di quan bắt đầu từ 12 giờ. Chương trình tang lễ của từng liệt sỹ tại các địa phương do địa phương chủ động thực hiện./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên