Triển khai nhiều phương án ứng phó siêu bão

Cập nhật: 07-10-2014 | 10:33:13

(BDO) Sáng 7-10, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã tham dự Hội nghị trực tuyến về xây dựng phương án ứng phó với bão mạnh và siêu bão. Hội nghị do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì.

Tại hội nghị, các cơ quan Trung ương đã báo cáo về kết quả phân vùng, phạm vi gió mạnh của bão, nước biển dâng do bão ảnh hưởng đến các tỉnh, thành ven biển Việt Nam, nhận định về vùng ảnh hưởng và tác động của gió, bão đến cơ sở hạ tầng, nhà cửa.

Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương đã trình bày các nội dung về tập trung ứng phó với bão mạnh và siêu bão để các địa phương nắm rõ, phòng, chống và ứng phó nếu bão mạnh và siêu bão có xảy ra và ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực, địa phương mình.

Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương đã triển khai các nhiệm vụ chủ động phòng ngừa, ứng phó với tình huống siêu bão. Cụ thể, Ban chỉ đạo đã đề ra nhiều giải pháp về phòng, chống và ứng phó với siêu bão. Đưa ra các chương trình nhà ở gắn liền với phòng, chống lụt bão, trong đó nhấn mạnh đến các chính sách hỗ trợ về nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại vùng bão mạnh, siêu bão đi qua và ảnh hưởng trực tiếp đến.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, khái niệm siêu bão chỉ vừa mới xuất hiện gần đây và rất nguy hiểm. Nếu có siêu bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống dân sinh, nhà cửa, cơ sở hạ tầng. Do vậy, Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành cần chú ý các giải pháp trọng tâm của Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão Trung ương. Trong đó chú trọng các giải pháp sơ tán người dân vùng siêu bão đi qua và lũ lụt ảnh hưởng sau khi siêu bão đi qua. 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên