Xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng: Khi đảng viên gắn bó mật thiết với nhân dân

Cập nhật: 16-09-2015 | 07:38:32

Để phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), Đảng ủy xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đã thực hiện mô hình “ĐV gắn bó với nhân dân nơi cư trú”. Qua thực hiện mô hình, ý thức, thái độ phục vụ nhân dân của CB, ĐV được nâng lên, người dân phấn khởi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Theo chân ĐV Lê Thị Mười, chi bộ 3, xã Hưng Hòa, chúng tôi đến thăm các gia đình ông Lê Quang Trung, bà Bùi Thị Thanh Bình và gia đình ông Nguyễn BáThức ở ấp 3.

 Qua thăm hỏi, các gia đình này đều bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền và rất đồng thuận với các chủ trương nhằm xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Trước đây, những hộ gia đình này có thói quen xả rác bừa bãi, làm mất vệ sinh môi trường và hay có những mối quan hệ bất hòa làm mất an ninh trật tự khu ấp.

Sau 6 tháng gắn bó với 3 hộ gia đình, ĐV Lê Thị Mười đã giúp các thành viên trong các hộ gia đình trên sống chan hòa, giữ gìn tình làng nghĩa xóm, giúp nhau lúc khó khăn hoạn nạn và đặc biệt, các hộ dân đã có ý thức bảo vệ môi trường, xả rác đúng nơi quy định, giữ gìn khu ấp xanh - sạch- đẹp.

 

Nhờ mô hình gắn bó với nhân dân, các hộ nghèo trong xã luôn được quan tâm, hỗ trợ

 

Còn ĐV Vũ Thanh Bình, chi bộ 4, đã 90 tuổi nhưng vẫn xung phong gắn bó với 4 hộ gia đình (Cao Ngọc Thảo, Nguyễn Văn Nhiều, Lê Trọng Khuyến và Trần Thị Thanh Thúy) ở ấp 4. Hoạt bát, miệng nói tay làm, nhiệt tình, sốt sắng với những việc cólợi cho dân là bản tính của ông Bình mà người dân trong khu ấp luôn nhắc đến.

Hàng ngày, ông Bình vẫn cần mẫn đến từng hộ gia đình để lắng nghe ý kiến đóng góp, phản ánh của quần chúng, tuyên truyền vận động nhân dân hăng hái thực hiện chủ trương của Đảng, tu dưỡng bản tính thật thà, yêu thương, thẳng thắn thừa nhận khuyết điểm, không ngại khó khăn vất vả, ham học, ham làm.

Đặc biệt, ông Bình đã vận động các gia đình góp công góp sức tham gia làm đường giao thông nông thôn, phát quang bụi rậm. Nhờ vậy, các tuyến đường trong khu ấp luôn thông thoáng, sạch đẹp.

Cũng trên tinh thần gắn bó với dân, ĐV Trần Thị Tuyết, chi bộ 5, luôn dành nhiều thời gian tìm hiểu nhu cầu bà con trong ấp. Bà Tuyết luôn trăn trở làm sao để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng khu ấp ngày càng vững mạnh, tạo điều kiện cho nhiều hộ gia đình trong ấp vay vốn giải quyết việc làm, thoát nghèo bền vững, vận động nhân dân xây dựng gia đình văn hóa tiên tiến, bảo vệ môi trường.

Bà Ngô Thị Liên, một hộ dân ở ấp 5, cho biết: “Được sự quan tâm, giúp đỡ của CB, ĐV trong ấp, trong xã nên gia đình tôi đã có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Việc ĐV gắn bó với nhân dân là cách làm hay, giúp bà con nắm rõ vàthực hiện tốt đường lối, chủt rương của Đảng”.

Bà Ngô Thu Hương, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hòa cho biết: “Để khắc phục tính quan liêu của CB, ĐV, Đảng ủy xã Hưng Hòa chủ trương thực hiện mô hình “ĐV gắn bó với nhân dân nơi cư trú”.

Việc thực hiện mô hình này trong toàn Đảng bộ xã là nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người ĐV, gần gũi, gắn bóvới nhân dân, tiên phong trong suy nghĩ và hành động. Qua quá trình thực hiện, tinh thần, thái độ phục vụ và ý thức trách nhiệm của đội ngũ CB, ĐV công chức được nâng lên, những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân được giải quyết kịp thời.

Người dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đồng tâm hiệp lực cùng Đảng bộ, chính quyền xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh”.

Nhờ làm tốt mô hình nên trong thời gian qua, nhân dân trong xã Hưng Hòa đã đồng sức, đồng lòng xây dựng nhiều công trình ích nước lợi nhà. Tiêu biểu như người dân ở ấp 1 đã thực hiện tốt vệ sinh, môi trường, đóng góp mua đất đá dặm vácác đoạn đường hư hỏng với tổng số tiền 15 triệu đồng và ủng hộ 50 ngày công san lấp, phát quang bụi rậm để kéo điện về làng.

Còn người dân ở ấp 2 cũng góp tiền, mua đất đá san lấp các con đường bị hư hỏng nặng với trị giá 10 triệu đồng. Người dân ở ấp 3 đã xây dựng kế hoạch làm theo Bác gắn với mô hình thiết thực như tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giải tỏa hành lang giao thông. Nhiều hộ gia đình đã đốn hàng chục cây cao su có giá trị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công các công trình điện…

“Trong thời gian tới, Đảng ủy xã sẽ có kế hoạch kiểm tra chặt chẽ đối với CB, ĐV trong quá trình thực hiện mô hình; gắn việc làm theo Bác với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” để góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”, bà Ngô Thu Hương cho biết thêm.

 Thực hiện mô hình “ĐV gắn bó với nhân dân nơi cư trú”, mỗi ĐV trong xã đăng ký gắn bó với từ 2 hộ gia đình trở lên. Hàng ngày, ĐV thường xuyên gần gũi, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các hộ gia đình đã đăng ký để tuyên truyền vận động họ thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Mỗi tháng trong sinh hoạt định kỳ, từng ĐV phải báo cáo với chi bộ và văn phòng Đảng ủy xã. Các ĐV còn viết báo cáo thu hoạch, cóchữ ký xác nhận của hộ gia đình ĐV đã đăng ký gắn bó.

KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên