Xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng: Cán đích nông thôn mới

Cập nhật: 25-11-2016 | 07:57:57

Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), nhờ sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, diện mạo NTM của xã Hưng Hòa đã có nhiều thay đổi, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.

Đội hình thanh niên tình nguyện ra quân làm đường giao thông, chung tay xây dựng NTM tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Ảnh: P.V

 Theo kế hoạch, xã Hưng Hòa sẽ cán đích xây dựng NTM vào cuối năm 2016. Để bảo đảm lộ trình đề ra, Ðảng ủy xã đã ra nghị quyết lãnh đạo, UBND xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để triển khai, ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ xây dựng NTM. Bà Ngô Thu Hương, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hòa chia sẻ: “Từ một địa phương đang còn nhiều khó khăn, đến nay xã đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế - xã hội; bộ mặt nông thôn được thay đổi. Đạt được kết quả đó, nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí NTM”.

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân, Đảng ủy xã đã chú trọng công tác tuyên truyền về nội dung, phương pháp, cách làm, cơ chế, chính sách của Nhà nước trong xây dựng NTM; tập trung mọi nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn... Nhờ đó, đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, nhân dân tự giác tham gia thực hiện tốt các chỉ tiêu, tiêu chí đề ra. Phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã được nhân rộng và lan tỏa trong từng gia đình, dòng họ. Điều này thể hiện rõ qua việc người dân tự nguyện đóng góp ngày công lao động, tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi xã hội.

Đảng ủy xã cũng xác định rõ, việc xây dựng NTM không chỉ dừng lại ở khâu hoàn thiện kết cấu hạ tầng, mà điều quan trọng là đời sống của người dân phải từng bước được cải thiện và nâng cao. Chính vì vậy, ngoài việc đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, khuyến khích phát triển nhiều mô hình chăn nuôi hộ gia đình đạt hiệu quả kinh tế bằng việc vay vốn ưu đãi, xã Hưng Hòa còn thực hiện lồng ghép nhiều chương trình, dự án để hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất. Đặc biệt là xã chú trọng đẩy mạnh phát triển chăn nuôi quy mô trang trại, ưu tiên phát triển đàn heo, gà địa phương, hỗ trợ, hướng dẫn, tập huấn cho người dân trong việc phòng, chống, điều trị dịch bệnh trên các đàn vật nuôi trong quá trình chăn nuôi.

Với sự đoàn kết, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, đến nay, xã Hưng Hòa đã hoàn thiện cơ bản 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Những nỗ lực trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia này đã góp phần thay đổi diện mạo làng quê nơi đây. Những con đường, ngõ xóm, nhà cửa ngày càng khang trang hơn. Đặc biệt, đây sẽ là nền tảng để xã Hưng Hòa hiện thực hóa mục tiêu xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ và từng bước hiện đại, bền vững; xã hội ổn định, phát triển; môi trường sinh thái được bảo vệ; an ninh chính trị được giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao về mọi mặt...

HOÀNG TÚ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Hưng Hòa

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên