Xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng: Tổ chức Diễn đàn gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp với người lao động

Cập nhật: 30-08-2016 | 11:11:18

(BDO) Chiều 29-8, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đã tổ chức Diễn đàn gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp với người lao động. Tham gia chương trình có hơn 200 lao động tại địa phương và đại diện 8 doanh nghiệp trong KCN Tân Bình.


Người lao động xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng tham gia đặt câu hỏi tại diễn dàn

Hiện tại, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đang chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp. Dân số trong độ tuổi lao động chiếm trên 60% cùng với lợi thế có KCN Tân Bình đang mở rộng thêm 500 ha về phía xã Hưng Hòa và dự kiến thu hút khoảng 5.000 lao động. Diễn đàn là dịp để doanh nghiệp và người lao động có cơ hội gặp gỡ, lắng nghe và kết nối về cung - cầu lao động, xoay quanh các nội dung: Nhu cầu tuyển dụng lao động hiện tại và tương lai, nhu cầu lao động cho từng ngành nghề, số lượng lao động cần tuyển dụng, kinh nghiệm làm việc khi được tuyển dụng...


Đại diện doanh nghiệp trả lời những câu hỏi của người lao động xoay quanh các nội dung về nhu cầu và số lượng lao động cần tuyển dụng

Đây là lần đầu tiên xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng tổ chức diễn dàn nhằm tạo điều kiện cho người lao động trong độ tuổi (từ 16 đến 40 tuổi) chưa có việc làm tìm được việc làm ổn định và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn lao động tại địa phương.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên