Xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng: Nỗ lực phát triển công nghiệp, dịch vụ

Cập nhật: 10-11-2014 | 08:12:31

Xã Lai Uyên được chọn là vị trí trung tâm hành chính của huyện Bàu Bàng. Để xứng tầm là trung tâm của huyện, trong thời gian qua Lai Uyên đã tập trung phát huy những lợi thế, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển công nghiệp (CN) và thương mại - dịch vụ (TM-DV), tạo điều kiện để kinh tế của xã tăng trưởng cao và bền vững.

 

Cơ sở hạ tầng xã Lai Uyên được đầu tư khang trang Ảnh: P.AN

 Công nghiệp, dịch vụ phát triển

Kinh tế của xã Lai Uyên đang phát triển theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp. Hiện trên địa bàn xã có 74 công ty, doanh nghiệp (DN); trong đó có 38 công ty, DN đang hoạt động ổn định, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương và các nơi khác.

Bên cạnh CN, lĩnh vực TM-DV của xã cũng phát triển mạnh. Hiện nay, trên địa bàn xã Lai Uyên có chợ Lai Uyên và chợ Bàu Bàng (nằm trong Khu công nghiệp Bàu Bàng) có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. Ông Viên Thế Kiệt, Trưởng ban Quản lý chợ Lai Uyên cho biết, chợ Lai Uyên được đầu tư xây dựng năm 1992 với diện tích 5.136m2, trong đó diện tích nhà lồng là 312m2, với 92 sạp bán nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống người dân. Ban Quản lý chợ thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ và an ninh trật tự, qua đó đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương. Chị Phan Thu Thủy ở ấp Bàu Lốt cho biết ở chợ Lai Uyên có nhiều quán ăn sáng, giải khát để khách lựa chọn. Các loại thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả, thịt, cá bày bán trong chợ đều tươi ngon, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân.

Theo ông Võ Đạt Thành, Chủ tịch UBND xã Lai Uyên, từ khi Lai Uyên phát triển kinh tế theo hướng CN - DV - NN, trên địa bàn xã đã thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, sản xuất, phát triển các loại hình dịch vụ tiện ích, qua đó đã làm thay đổi diện mạo của một xã thuần nông trước đây. Nhờ đó, đời sống của người dân trong xã ngày càng ổn định và phát triển. Đặc biệt là từ khi thành lập huyện mới và xã được chọn là vị trí trung tâm của huyện, không gian đô thị mới ở đây đang được hình thành. “Để phát triển CN, TM-DV, xã sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các DN đến đầu tư và sản xuất”, ông Thành nói.

Đầu tư hạ tầng đồng bộ

Nhằm phát triển phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương và để xứng tầm là xã được chọn làm vị trí trung tâm của huyện, thời gian qua Lai Uyên đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ. Hiện nay xã có 52 tuyến đường; trong đó các tuyến đường liên xã đã được trải nhựa, đường liên ấp được phối sỏi đỏ. Bên cạnh đó, hàng năm địa phương thực hiện duy tu, sửa chữa nhiều tuyến đường liên ấp, liên xã. Vừa qua, Lai Uyên đã hoàn thành đưa vào sử dụng công trình nâng cấp sỏi đỏ tuyến đường Ông Chỉ - Ông Hiệp ở ấp Bến Lớn; thi công sửa chữa, dặm vá các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã, đường bê tông xi măng cổng sau UBND xã. Xã cũng đã bê tông hóa đường liên ấp Bàu Lòng - Xà Mách, Văn phòng ấp Cây Sắn… tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và sinh hoạt, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Ông Thành cho biết, để cơ sở hạ tầng ngày càng tốt hơn, trong thời gian tới xã Lai Uyên tiếp tục phối hợp với ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp xây dựng trái pháp luật; hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình theo kế hoạch được giao trong năm; đồng thời hoàn thành thủ tục phê duyệt vốn chuẩn bị đầu tư và hồ sơ thiết kế các công trình dự kiến thực hiện trong 2 tháng còn lại của năm 2014…

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên