Xã Long Hòa, Huyện Dầu Tiếng: Ngành chăn nuôi phát triển mạnh

Cập nhật: 22-02-2021 | 08:59:40

UBND xã Long Hòa cho biết hiện trên địa bàn xã có 43 trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm với số lượng ước đạt khoảng 374.000 con, tăng 87.000 con so với năm 2019. Trong đó, phần lớn các trang trại đều chăn nuôi hợp đồng gia công theo hướng ứng dụng công nghệ và kỹ thuật cao, sản lượng và giá cả luôn ổn định.

Đại diện UBND xã cho biết do có tiềm năng, lợi thế về chăn nuôi nên thời gian qua địa phương đã khuyến khích và hỗ trợ người dân tìm hiểu, học tập các mô hình chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Cùng với đó, xã cũng phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xét duyệt cho các hộ nghèo trên địa bàn xã vay vốn để đầu tư phát triển chăn nuôi sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Để bảo đảm việc chăn nuôi của người dân diễn ra an toàn, thời gian qua xã tăng cường phối hợp ngành chức năng kiểm soát tốt việc giết mổ và hoạt động kiểm dịch, không để xảy ra tình trạng dịch bệnh trên địa bàn.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên