Xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng: Trang trại chăn nuôi cho thu nhập cao

Cập nhật: 04-11-2016 | 08:48:46

Toàn xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng hiện có 108 trang trại chăn nuôi với tổng số vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng; trong đó có 55 trại heo, trung bình mỗi trại 600 con và 55 trại nuôi gà, trung bình mỗi trại 10.000 con. Lợi nhuận thu được bình quân 100 triệu đồng/trại heo/năm; 300 triệu đồng/trại gà/năm. Những năm gần đây, quy mô hoạt động chăn nuôi trên địa bàn xã được đầu tư mạnh hơn trước; những trang trại quy mô nhỏ trước đây đã được thay thế bằng hệ thống trại lạnh, được đầu tư trang thiết bị hiện đại, cách xa khu dân cư, hạn chế gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Theo lãnh đạo UBND xã Long Nguyên, những năm qua kinh tế của xã phát triển ổn định. Nguồn thu nhập của người dân trong xã chủ yếu là từ khai thác cây cao su, chăn nuôi trang trại và một số dịch vụ khác. Nếu như năm 2012, thu nhập bình quân của người dân trong xã là 30 triệu đồng thì đến nay đã tăng lên 38 triệu đồng.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên