Xã Long Nguyên: Lá cờ đầu trong phong trào thể dục thể thao huyện Bàu Bàng

Cập nhật: 16-08-2022 | 08:49:55

Những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động thể dục thể thao (TDTT) luôn được xã Long Nguyên quan tâm và phát triển khá toàn diện. Với việc đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, phong trào TDTT của xã diễn ra thường xuyên, góp phần khẳng định vị trí là một trong những lá cờ đầu của phong trào TDTT huyện Bàu Bàng.


Người dân xã Long Nguyên tham gia môn đẩy gậy

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hàng năm xã Long Nguyên thường xuyên tổ chức các phong trào TDTT với nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Ngoài các môn bóng chuyền, bóng đá, cầu lông... các môn thể thao truyền thống như đẩy gậy, kéo co, bi sắt… cũng được tổ chức sôi nổi, thu hút nhiều đối tượng tham gia, tạo ra sân chơi bổ ích cho các tầng lớp nhân dân. Để thúc đẩy phong trào TDTT, xã xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với đặc thù địa phương; thường xuyên tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT cho nhân dân.

Thông qua các cuộc thi văn hóa văn nghệ, TDTT, xã đã phát hiện, lựa chọn vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của xã để tham gia các giải thi đấu cấp huyện. Ông Trần Văn Ny, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Nguyên, cho biết: “Những năm qua, phong trào TDTT xã Long Nguyên phát triển mạnh mẽ. Điều đáng phấn khởi là các tầng lớp nhân dân luôn hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động TDTT. Số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên ngày một tăng. Số lượng giải thể thao được tổ chức ngày càng nhiều trong các dịp lễ, tết ở khu dân cư đã trở thành một hoạt động thiết thực đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân”.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, xã cũng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động TDTT. Theo đó, xã đã bố trí quỹ đất xây dựng sân vận động; chỉ đạo các xã quy hoạch quỹ đất phù hợp cho xây dựng thiết chế văn hóa, TDTT; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực cho các hoạt động TDTT. Cụ thể, trên địa bàn xã Long Nguyên hiện có 4 sân bóng chuyền, 3 sân bóng đá cỏ nhân tạo và 3 sân bóng đá lớn, sân cầu lông… Các sân chơi từng bước đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của người dân. Nhờ đó, phong trào TDTT ở Long Nguyên ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Hiệu quả phong trào TDTT tại xã Long Nguyên được thể hiện thông qua thành tích tham gia các giải thi đấu TDTT tại huyện. Trong năm 2022, xã Long Nguyên đã đạt 9 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 10 huy chương đồng tại các giải đấu. Từ sự thành công đó, xã đã lựa chọn những gương mặt tiêu biểu tham gia Đại hội TDTT cấp huyện và tỉnh. Là người tích cực tham gia TDTT, anh Nguyễn Văn Thành ở ấp Long Bình, chia sẻ: “Được tham gia các hoạt động TDTT giúp người dân chúng tôi nâng cao thể chất, tăng cường mối đoàn kết, sẻ chia với nhau trong cuộc sống. Tôi cũng mong thời gian tới, địa phương tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động TDTT hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân”.

Ông Nguyễn Công Quan, Chủ tịch UBND xã Long Nguyên, cho biết phát huy kết quả đạt được, tiếp tục đưa phong trào TDTT quần chúng phát triển sâu rộng, thời gian tới xã Long Nguyên tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, xã chú trọng công tác phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên có năng khiếu. Cùng với đó, xã huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất cho phát triển TDTT; củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao… nhằm thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phần quan trọng xây dựng môi trường văn hóa trong sạch, lành mạnh, làm giảm các tệ nạn xã hội tại địa phương.

Từ đầu năm đến nay, xã Long Nguyên đã tổ chức thành công các giải bóng đá, bi sắt, kéo co, đẩy gậy chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Đảng - Mừng xuân Nhâm Dần 2022. Kết hợp Ban Chỉ huy Quân sự xã tổ chức giao lưu bóng chuyền với các ban ngành và các ấp trên địa bàn xã, giải cờ tướng chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1-5.

 HỒNG PHƯƠNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên