Xã Minh Hòa (Dầu Tiếng): Hơn 100 hộ dân được tập huấn phòng chống sốt rét

Cập nhật: 10-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều 10-10, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với Trạm Y tế xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết năm 2012. Hơn 100 học viên đại diện các hộ dân trên địa bàn xã tham gia tập huấn.

Tại buổi tập huấn, bác sĩ Nguyễn Văn Hà, cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã triển khai cho học viên một số nội dung trong công tác phòng chống sốt xuất huyết như: sốt rét và những biện pháp phòng chống sốt rét, nguyên nhân gây bệnh, bệnh sốt rét có hưởng đến con người và xã hội như thế nào, người mang ký sinh trùng sốt rét mà không có triệu chứng sốt, cách thức để phòng chống sốt rét như tẩm màn, phun hóa chất, và hướng dẫn cách vệ sinh môi trường phòng ngừa sự sinh đẻ của muỗi vằn… Ngoài ra, các học viên còn được tìm hiểu về các loại thuốc điều trị sốt rét tại cơ sở y tế và thuốc cấp dự phòng cho đối tượng mang theo khi đi vào vùng sốt rét lưu hành trên 1 tuần.

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho nhân dân trong xã những kiến thức cơ bản để phòng ngừa sốt xuất huyết tại gia đình.

 Trí Dũng - Ngô Giang
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên