Xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng: Hiệu quả trong phong trào vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm

Cập nhật: 14-12-2018 | 09:52:30

Xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng có diện tích rộng, địa hình tương đối phức tạp, có nhiều điểm giáp ranh với tỉnh Tây Ninh, Bình Phước. Từ đó, địa bàn xã luôn tiềm ẩn nguy cơ về tình trạng mất an ninh trật tự (ANTT). Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, thời gian qua, lực lượng vũ trang ở địa phương này đã kiềm chế tội phạm, xử lý nhiều vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn.

Trung tá Trịnh Xuân Quyết, Trưởng Công an (CA) xã Minh Hòa, cho biết: “Nhằm bảo đảm cho công tác đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn, thời gian qua chúng tôi thường xuyên tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều năm qua, mô hình Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm trên địa bàn xã phát triển mạnh về số lượng cũng như chất lượng hoạt động. Trong đó phải kể đến Tổ xe ôm tự quản; Tổ thanh niên xung kích; Tổ nhân dân tự quản trong khu dân cư…


Nhằm bảo đảm ANTT, lực lượng CA xã Minh Hòa cùng các thành viên trong Tổ xung kích phòng chống tội phạm thường xuyên tổ chức tuần tra trên địa bàn
Ảnh: THANH QUANG

Để tiếp tục phát huy được hiệu quả cao trong công tác này, trong thời gian tới, chúng tôi không ngừng kiện toàn về lực lượng của các tổ chức cơ sở, đồng thời tiếp tục tăng cường việc đào tạo nghiệp vụ cũng như trang bị kiến thức pháp luật cho các thành viên tham gia hoạt động”.

Đề cập tính phức tạp về địa hình ở xã Minh Hòa, trung tá Trịnh Xuân Quyết, Trưởng CA xã Minh Hòa, cho biết thêm: “Trong những năm gần đây tại 2 ấp Hòa Lộc, Hòa Thành xuất hiện nạn khai thác cát rầm rộ, kéo theo đó là nhiều người ở địa phương khác đến đây làm việc, có nguy cơ tiềm ẩn về hoạt động của nhiều loại tội phạm. Để nắm rõ về tình hình hoạt động của tội phạm, thời gian qua chúng tôi cũng đã thành lập được Tổ xung kích tại 2 ấp này. Nhờ sự hưởng ứng tích cực của các thành viên tham gia trong Tổ xung kích phòng chống tội phạm ở 2 ấp, thời gian qua, CA xã Minh Hòa đã kịp thời bắt giữ được nhiều đối tượng manh động”.

Đơn cử, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các thành viên trong Tổ xung kích phòng chống tội phạm ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa, nghi vấn Lê Mỹ Cường (36 tuổi, ngụ xã Minh Tân), Lê Thanh Minh (39 tuổi, ngụ thị trấn Dầu Tiếng) và Trương Văn Vàng (27 tuổi, ngụ xã Minh Hòa) là đối tượng trộm cắp nên bố trí theo dõi. Lúc 15 giờ ngày 15-11, 3 đối tượng nêu trên đem theo dụng cụ leo lên mái hiên nhà ông Hồ Thanh B. (ấp Hòa Lộc) với mục đích trộm bồn chứa nước. Tuy nhiên, mọi hành tung của bọn chúng đều được các “hiệp sĩ” Sa Liêm, Châu Văn Solek, Maham Mach Aly CamXar, thuộc Tổ xung kích phòng chống tội phạm ấp Hòa Lộc theo dõi. Sau gần 30 phút tháo gỡ bồn nước nhà ông B., khi cả nhóm vừa đưa xuống đất định chở tài sản đi tiêu thụ thì bị các “hiệp sĩ” tóm gọn, giao cho CA địa phương xử lý theo thẩm quyền. Làm việc với lực lượng chức năng, 3 đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp bồn nước. Đồng thời, bọn chúng còn khai trước đó đã đột nhập vào nhà ông Hồ Thanh B. để trộm cắp 1 máy phát điện trị giá 35 triệu đồng cùng nhiều sắt thép xây dựng của gia đình ông này.

Trước đó, trong lúc tuần tra trên địa bàn ấp, các “hiệp sĩ” ấp Hòa Lộc phát hiện đối tượng Lê Đình Trinh (32 tuổi), Hồ Thị Thúy Kiều (38 tuổi) cùng quê Bình Phước có nhiều biểu hiện nghi vấn nên theo dõi. Lúc 10 giờ cùng ngày, khi thấy chiếc xe máy BS 61H1 - 28279 của chị Lê Thị Kim H. dựng trước cổng trường TH Minh Hòa không có người trông coi, trên xe vẫn còn chìa khóa, Trinh đã tiếp cận và trộm xe tẩu thoát liền bị các “hiệp sĩ” truy đuổi, bắt giữ cùng tang vật.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên