Xã Minh Hòa: Mạnh tay xử lý các bãi tập kết cát trái quy định

Cập nhật: 29-11-2018 | 09:18:51


Theo ông Nguyễn Hữu Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Hòa, sau khi ngành chức năng lắp đặt trạm cân lưu động trên tuyến đường ĐT749B đã hạn chế được tình trạng xe quá tải lưu thông trên truyến này

Thời gian qua, ấp Hòa Lộc và ấp Hòa Thành, xã Minh Hòa được xem là “thủ phủ” của “cát lậu”. Trước đây ở 2 ấp này đã tồn tại việc khai thác cát trái phép và gây ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của người dân địa phương, khiến người dân bức xúc. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tại ấp Hòa Lộc, Hòa Thành xuất hiện nhiều bến bãi tập kết cát trái quy định. Trước sự việc trên, Đảng ủy, UBND xã Minh Hòa đã triển khai công tác xử lý; trong đó, địa phương luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân, trên cơ sở này, trong 3 tháng trở lại đây, địa phương cũng đã nhanh chóng vào cuộc xử lý nhiều đối tượng tự lập bến bãi để tập kết, kinh doanh cát trái quy định.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Hữu Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Hòa, cho biết: “Hiện chúng tôi đã dẹp nhiều bến bãi, tập kết kinh doanh cát không rõ nguồn gốc trên địa bàn. Nhờ đó, số lượt xe tải, xe ben chở cát lưu thông trên tuyến đường ĐT749B đi qua địa bàn cũng giảm nhiều hơn so với trước đây. Phải ghi nhận một điều là môi trường sống của người dân, an toàn giao thông trên tuyến đường này đã được bảo đảm hơn so với trước, người dân rất vui mừng. Để có được kết quả này, trong 3 tháng trở lại đây, địa phương đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra hành chính đối với những bến bãi tập kết, kinh doanh cát tự phát tại ấp Hòa Lộc, Hòa Thành và phát hiện các sai phạm.

Từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, vừa qua, đơn vị đã lập thủ tục xử lý hành vi vi phạm đối với ông Lê Trần Minh Trí, Nguyễn Văn Sóc và ông Nguyễn Thành Tính về việc 3 ông này tự mở đường, lập bến bãi tập kết cát trái quy định tại ấp Hòa Lộc, Hòa Thành. Ngoài ra, đơn vị cũng đã phối hợp với cán bộ chức năng liên quan của tỉnh và huyện lập văn bản xử lý đối với một số bến bãi tập kết cát của doanh nghiệp hoạt động trái quy định.

Để tiếp tục phát huy được những vấn đề vừa đề cập, tới đây, địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng liên quan của huyện và tỉnh nhằm theo dõi về việc tự khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu của những đơn vị có bến thủy nội địa sai quy định được bị Sở Tài nguyên và Môi trường phát hiện vừa qua”.

T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên