Xã Minh Thạnh, Dầu Tiếng: Khai giảng khóa đào tạo kỹ thuật chăn nuôi cho nông dân

Cập nhật: 30-03-2021 | 07:53:15

Hội Nông dân tỉnh vừa phối hợp với xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng tổ chức khóa đào tạo dạy nghề kỹ thuật chăn nuôi, thú y cho hội viên nông dân trên địa bàn xã.

Thông qua khóa đào tạo, các kỹ sư nông nghiệp chuyên ngành chăn nuôi đã truyền đạt nhiều kinh nghiệm, kiến thức về chăn nuôi và thú y cho hơn 30 học viên. Cụ thể, các học viên đã được hướng dẫn chi tiết về kỹ thuật trong chăn nuôi, kỹ thuật chăm sóc vật nuôi, cách chọn giống và phòng trị bệnh cho vật nuôi... Trong đó, nội dung được nhấn mạnh là kỹ thuật và giờ giấc cho gia súc, gia cầm ăn, nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong chăn nuôi; phương pháp vệ sinh chuồng trại.

Minh Thạnh là một địa phương vùng xa của huyện Dầu Tiếng, nền kinh tế chủ lực của xã chủ yếu là cao su tiểu điền và một số mô hình chăn nuôi, trồng trọt nhỏ lẻ, truyền thống có hiệu quả kinh tế không cao. Thời gian qua, chính quyền địa phương đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và tỉnh tổ chức nhiều chương trình tập huấn nâng cao năng lực và nhận thức về tập quán canh tác nông nghiệp đổi mới cho nông dân. Kết quả, đến nay trên địa bàn xã đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp phát triển theo hướng ứng dụng khoa học, kỹ thuật giúp gia tăng thu nhập cho bà con nông dân.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên