Xã Phú An: Tiếp tục duy trì giám sát công tác môi trường

Cập nhật: 24-12-2018 | 05:53:01

Trong năm 2018, xã Phú An, TX.Bến Cát tiếp tục duy trì giám sát việc thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt và phân loại rác thải tại nguồn. Số hộ dân trong xã đăng ký thu gom, vận chuyển rác thải là 2.089/2.466 hộ, đạt 85%; các hộ còn lại tự xử lý bằng cách ủ rác, bón cây tại vườn. Bên cạnh đó, xã đã tổ chức 10 đợt ra quân vận động giữ gìn vệ sinh môi trường và thu gom rác thải trên các tuyến đường giao thông nông thôn.

Năm 2018, xã Phú An cũng tổ chức kiểm tra công tác vệ sinh môi trường tại 4 điểm thu mua, tập kết phế liệu. Kết quả kiểm tra cho thấy, các cơ sở này vẫn còn tập kết phế liệu ngoài trời, không có mái che. Xã còn phối hợp kiểm tra, xác minh giải quyết phản ánh của người dân trên địa bàn về ô nhiễm môi trường đối với 6 doanh nghiệp (gồm Công ty TNHH Osco Việt Nam, Công ty TNHH Hưng Hồng Vận, Công ty TNHH Thực nghiệp Hạo Sâm, Công ty TNHH TMDV Phú An Sinh, Công ty TNHH Giai Sâm và Công ty TNHH kỹ nghệ gỗ Phú An). Đến nay, các doanh nghiệp này đã khắc phục trình trạng ô nhiễm, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã đang tiếp tục thẩm định kết quả.

Theo UBND xã Phú An, trong năm 2019, địa phương tiếp tục phối hợp tăng cường kiểm tra, xử lý các vụ việc vi phạm về môi trường trên địa bàn. Bên cạnh đó, xã cũng duy trì thực hiện tốt việc giám sát thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt và phân loại rác thải tại nguồn.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên