Xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên: Đa dạng các mô hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cập nhật: 17-12-2015 | 08:12:38

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong năm 2015, Đảng ủy xã Phú Chánh đã xây dựng kế hoạch cụ thể theo chuyên đề “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

 Sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03, Đảng ủy xã đã xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong việc học tập và làm theo gương Bác. Đó là các mô hình “Treo Quốc kỳ đúng quy định”, “Treo ảnh Bác Hồ” của Hội Cựu chiến binh và Hội Người cao tuổi xã. Mô hình “Nuôi heo đất” do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã thực hiện đã giúp cho 36 hội viên vay vốn với số tiền 72 triệu đồng. Mô hình “Hũ gạo tình thương, tủ thuốc gia đình” do Hội Chữ thập đỏ thực hiện nhằm vận động hội viên trong hội và các nhà hảo tâm giúp đỡ hàng tháng cho 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn (30kg gạo/tháng/ hộ). Ngoài ra, mỗi gia đình hội viên còn tự trang bị 1 tủ thuốc để tự điều trị các bệnh thông thường, hiện đã có70% hộ gia đình hội viên tham gia thực hiện. “Câu lạc bộ nhà nông” do Hội Nông dân xã triển khai với các mô hình trồng rau thủy canh, nuôi trăn, trồng lan, trồng các loại hoa màu phủ bạt cho năng suất và đạt giá trị kinh tế cao với 35 hội viên thường xuyên tham gia. Ngoài ra, Đoàn thanh niên xã còn thực hiện mô hình “Tuổi trẻ Phú Chánh vì cuộc sống cộng đồng”. Đặc biệt, xã còn thực hiện cóhiệu quả cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức, lối sống cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên