Xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên: Đầu tư mạnh cho kết cấu hạ tầng

Cập nhật: 18-08-2016 | 14:39:23

Những năm qua, xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên luôn quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng, trong đó chú trọng đến hạ tầng giao thông nông thôn (GTNT). Nhờ đó, đã góp phần thúc đẩy thương mại - dịch vụ của xã phát triển, mang lại diện mạo khang trang cho địa phương.

Phát triển đồng bộ đường GTNT

Hiện nay, trên địa bàn xã Phú Chánh có 70 tuyến đường lớn, nhỏ; trong đó có trên 20 tuyến đã được bê tông, trải nhựa. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, TX.Tân Uyên đã chuyển vốn sự nghiệp xây dựng cơ bản về cho xã Phú Chánh 3 tỷ đồng để thực hiện 5 tuyến đường là PC40, PC39, số 2, số 6 và số 14.


Nhờ đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, bộ mặt xã Phú Chánh hôm nay đã thay đổi rõ rệt.
Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Đến nay, các công trình nói trên đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng, đạt chất lượng theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Ngoài ra, xã đã thi công sửa chữa các đường GTNT Phú Chánh 41, 11, 17, 21, 25, 47, 48… với kinh phí 508 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch; thi công đường GTNT ngõ hẻm đoạn giáp đường PC39, ở ấp Phú Trung; kết quả đạt 100% khối lượng công việc, kinh phí do nhân dân đóng góp là 32 triệu đồng.

Ông Phan Minh Dũng, Chủ tịch UBND xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên cho biết, hiện nay vốn trung hạn gần 1,3 tỷ đồng được xã đầu tư cho tuyến PC36 và PC38. Hai tuyến đường này nằm trong những công trình hạ tầng hết sức quan trọng để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của xã; theo kế hoạch sẽ thi công trong năm nay. “Đầu tư xây dựng hạ tầng GTNT là một công tác quan trọng của xã Phú Chánh. Nhờ đó đã góp phần để Phú Chánh được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2013. Đạt được kết quả này, UBND tỉnh đã thưởng cho xã 1 tỷ đồng. Số tiền này đã được xã đầu tư xây dựng 2 tuyến đường trên địa bàn là PC16 và PC18”, ông Dũng nói.

Thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ

Theo ông Dũng, thời gian qua, việc đầu tư xây dựng hạ tầng GTNT của xã không chỉ tạo thuận lợi để nhân dân đi lại mà còn tạo điều kiện để người dân giao lưu hàng hóa, thúc đẩy thương mại - dịch vụ phát triển. Bên cạnh đó, xã Phú Chánh trước đây vốn là địa phương thuần nông, đa phần người dân làm nông nghiệp, nay xã nằm gần Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ phường Hòa Phú, các cụm công nghiệp trên địa bàn… Để đáp ứng nhu cầu về nhà ở và mua sắm, sinh hoạt của người lao động đến làm việc tại đây, người dân trong xã đã chuyển đổi mô hình làm dịch vụ cho thuê nhà trọ và các dịch vụ buôn bán nhỏ. Từ nguồn thu nhập này đã góp phần giúp cho các hộ dân trên địa bàn ổn định cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Thủy, tiểu thương ở chợ Phú Chánh chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi chủ yếu làm nông nghiệp. Từ ngày bán hàng trong chợ, bình quân mỗi tháng tôi thu được 8 triệu đồng, nhờ đó có tiền cho con đi học và bảo đảm chi phí cho sinh hoạt hàng ngày”. Còn chị Phan Thị Hà, ở ấp Phú Trung thì nói, trên tuyến đường qua xã, dịch vụ ăn uống xuất hiện ngày càng nhiều nên người dân ở địa phương có nhiều thuận lợi khi mua sắm.

Ông Dũng cho biết, xã đã và đang tập trung đầu tư nhiều tuyến đường GTNT nhằm tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân đi lại, giao lưu hàng hóa, khai thác tiềm năng đất đai. Từ đó góp phần tạo diện mạo khang trang và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên