Xã Phước Sang (Phú Giáo): Xây dựng cơ chế “một cửa” để phục vụ người dân tốt hơn

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:48:54

 Thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Phước Sang đã đưa các nội dung học tập vào chương trình hành động toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và kế hoạch hoạt động hàng năm.

   Thực hiện cơ chế “một cửa”, chất lượng phục vụ người dân của CBCC xã Phước Sang đã được nâng lên. Ảnh: C.SƠN

Kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tổ chức Đảng, chính quyền hàng năm. Năm 2013, xã Phước Sang có 29/38 cán bộ công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 8/10 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 73 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Một trong những mô hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đánh giá cao là cơ chế “một cửa”. Ngay tại mặt tiền của UBND xã, tại vị trí để người dân quan sát tốt nhất, xã đã cho lập sơ đồ khái quát quy trình vận hành cơ chế “một cửa”. Dưới sơ đồ là các bộ thủ tục hành chính công khai được đóng kỹ lưỡng, thuận tiện cho người dân đến tham khảo. Xã Phước Sang cũng bố trí 2 biên chế thường xuyên trực tại “một cửa” để bảo đảm hoạt động thông suốt. Chị Võ Thị Thu Sương, Thư ký Đảng ủy xã Phước Sang, cho biết việc thực hiện cơ chế “một cửa” trong giải quyết hồ sơ ngoài việc tạo sự thuận lợi cho người dân còn giúp cho cán bộ, công chức (CBCC) có tác phong làm việc nhanh gọn, tuân thủ thời gian nghiêm túc và thái độ phục vụ dân cũng phải hòa nhã, nhiệt tình hơn.

Ông Trần Trung Tín, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Sang, cho biết tuy đã phát huy những hiệu quả trong thực tế nhưng hoạt động của quy trình “một cửa” cũng còn một số hạn chế. Do là xã thuần nông, khối lượng hồ sơ ít, nhiều CBCC còn chủ quan về vấn đề thời gian giải quyết hồ sơ nên có những trường hợp còn chậm trả hồ sơ cho người dân. Vì vậy, trong thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã sẽ tiếp tục kiện toàn, củng cố cơ chế “một cửa” theo đúng quy trình để tiếp tục phục vụ người dân tốt hơn, phát huy hơn nữa năng lực cống hiến của toàn bộ CBCC của xã. Trong đó, sẽ chú ý đến vấn đề gắn việc thực hiện cơ chế “một cửa” với công tác dân vận trong giải quyết các vấn đề.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên