Xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên: Lắp đặt 16 “mắt thần” giám sát an ninh trật tự

Cập nhật: 11-11-2017 | 10:03:30

Từ nguồn kinh phí xã hội hóa, Công an (CA) xã Tân Bình đã lắp đặt 16 camera giám sát tình hình an ninh trật tự trên tuyến đường ĐT741, ĐT742 và ĐT747 qua địa bàn. Tổng kinh phí lắp đặt là 145 triệu đồng. Hình ảnh từ các camera được truyền về trụ sở CA xã và được thường xuyên theo dõi để kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, an toàn giao thông và trật tự đô thị.

Ngoài ra, CA xã Tân Bình còn vận động các hộ dân kinh doanh dọc các tuyến đường lắp đặt camera để thuận lợi cho việc quản lý tài sản; đồng thời cung cấp hình ảnh cho CA địa phương khi xảy ra tình huống bất ngờ, giúp điều tra phá án.

Ông Lê Văn Năm, Trưởng CA xã Tân Bình, cho biết: “Việc lắp đặt camera tại các tuyến đường trên sẽ góp phần kiềm chế tội phạm, nhất là phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản. Đây là mô hình mới trong việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên