Xã Tân Định: Đảng viên tiên phong xây dựng địa phương phát triển

Cập nhật: 27-12-2019 | 08:27:15

 Trong những năm gần đây, Tân Định là một trong những địa phương có bước phát triển nhanh của huyện Bắc Tân Uyên với những kết quả đạt được rõ rệt về kinh tế - xã hội. Cùng nhân dân, cán bộ, đảng viên của xã đã tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, tuyên truyền vận động nhân dân cùng góp sức đưa địa phương phát triển.

Tiên phong, gương mẫu trên nhiều mặt

Bên ly trà thơm mát, tiếp chuyện chúng tôi trong phòng làm việc của mình, ông Nguyễn Văn Rin, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Định, vui vẻ nói so với thời điểm cách nay vài năm, xã nhà đã thay đổi rõ rệt về diện mạo. Bắt nhịp với bước đi lên của huyện, Tân Định cũng đã đạt được những kết quả phát triển đáng mừng. Trong đó, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) giữ vai trò then chốt góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội của xã.

 Thông qua chương trình xây dựng nông thôn mới, bộ mặt kinh tế - xã hội của xã Tân Định có bước thay đổi rõ rệt từ sự chung tay thực hiện của cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã

Trong thực hiện chương trình này, vai trò của nhân dân là rất quan trọng. Lãnh đạo xã Tân Định đã xác định cần phát huy các nguồn lực trong nhân dân để bảo đảm thực hiện thành công chương trình. Tân Định là một trong những địa bàn rộng của huyện Bắc Tân Uyên, xã có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn. Để xây dựng, nâng cấp các tuyến đường theo hướng cứng hóa, bê tông hóa, nhựa hóa phục vụ cho nhu cầu phát triển của xã, phục vụ nhân dân cần có nguồn kinh phí lớn, vì vậy để đạt được kết quả cao cần huy động được các nguồn lực trong nhân dân. Để người dân hiểu, đồng thuận và cùng thực hiện, cán bộ, đảng viên của xã thông qua các chương trình, mô hình đã tích cực vận động quần chúng nhân dân cùng chung tay.

Ông Nguyễn Văn Rin cho hay cán bộ, đảng viên của xã đã bám sát địa bàn, tuyên truyền vận động nhân dân, đồng thời tiên phong hiến đất, cây cối, hoa màu trên đất để thực hiện các công trình NTM. Từ đây, nhân dân xã đã có nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình xây dựng NTM; xác định được mình là chủ thể của chương trình để từ đó tự giác tham gia. Đơn cử như xã đã phát động thực hiện các tuyến đường sạch, xanh, đẹp; thành lập mô hình đề án “Vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hóa, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư” có sự tham gia của đông đảo người dân và cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện có hiệu quả các tiêu chí xây dựng NTM của xã.

Chính vì vậy, đến thời điểm hiện nay, Tân Định đã hoàn thành chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2011-2016 và đang bắt tay thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao. Từ năm 2016 đến nay, UBND xã đã thi công được 48 công trình giao thông nông thôn với tổng chiều dài trên 28km, tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng, trong đó chỉ riêng tiền mặt nhân dân đóng góp là trên 2,3 tỷ đồng. Ông Nguyễn Văn Rin cho rằng vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên được phát huy đã góp phần tạo sự đồng thuận, huy động được nhiều nguồn lực đáng kể đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm trật tự xã hội của xã.

Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Khi phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” được thực hiện có hiệu quả, trong năm 2019, Tân Định đã tiếp tục có những bước phát triển hiệu quả. Ông Lê Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy xã Tân Định, cho biết để phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, Đảng ủy xã đã chú trọng thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên. Trong đó, ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã đã xây dựng và triển khai kế hoạch công tác tư tưởng; công tác nắm diễn biến tư tưởng và cung cấp thông tin nội bộ có tính định hướng cho các chi bộ luôn được chú trọng thực hiện. Đảng ủy xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về các ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm; tuyên truyền công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hàng quý, Đảng ủy xã tổ chức hội nghị thông tin thời sự trong nước và quốc tế cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Số cán bộ, đảng viên tham dự đều đạt trên 95% số đảng viên của xã. Theo ông Lê Văn Hưng, để bảo đảm cho tư tưởng của cán bộ, đảng viên vững vàng, ổn định, Đảng ủy xã xác định cần thực hiện chặt chẽ giữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Trong đó, Đảng ủy xã đã kịp thời triển khai các hướng dẫn, kế hoạch của Huyện ủy, Đảng ủy xã về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị. Đồng thời, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các chi bộ trực thuộc, chính quyền, các ngành, đoàn thể xã tổ chức cho cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05 năm 2019; viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu và viết nhật ký “Làm theo Bác”. “Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII đã được Đảng ủy xã nghiêm túc triển khai. Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ ra những mặt hạn chế, thiếu sót, giúp chi bộ và đảng viên kịp thời điều chỉnh và khắc phục những tồn tại, thiếu sót, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương”, ông Lê Văn Hưng nói.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên được phát huy trên nhiều mặt đã góp phần đưa Tân Định xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và chính quyền, đồng thời huy động được nhiều nguồn lực trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đóng góp vào sự phát triển của địa phương, đưa địa phương ngày càng phát triển.

 ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên