Xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: Hiệu quả mô hình “Mỗi người góp một quyển sách để được đọc nhiều quyển sách”

Cập nhật: 28-08-2014 | 10:03:26

Được phát động từ năm 2011, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Tân Hiệp đã vận động hội viên tích cực hưởng ứng phong trào “Mỗi người góp một quyển sách để được đọc nhiều quyển sách”. Ban đầu mỗi chị em hội viên sưu tầm một cuốn sách hoặc tạp chí để tặng chi hội phụ nữ ở các ấp, các trường học. Mỗi chi hội trao tặng 5 đầu sách hoặc tạp chí cho Hội LHPN xã Tân Hiệp. Vận động hội viên góp nhiều thể loại sách, tạp chí để làm phong phú thêm tủ sách của hội, đồng thời khuyến khích cán bộ, hội viên tham gia đọc sách để nâng cao kiến thức trong công tác hội và trong cuộc sống.

Bà Vy Thị Mừng, Chủ tịch hội LHPN xã Tân Hiệp, cho biết mô hình “Mỗi người góp một quyến sách để được đọc nhiều quyển sách” đã đem đến cho chị em phụ nữ một sân chơi bổ ích và có ý nghĩa giáo dục, vận động chị em hội viên rất cao. Đến nay, không chỉ ở chi hội các ấp mà mô hình đã được nhân rộng đến các chi hội trường học, chi hội nữ công nhân nhà trọ đều xây dựng được 1 tủ sách. Nhiều chị rất tâm đắc và thường xuyên mượn sách về đọc, đồng thời tủ sách còn có thêm sự ủng hộ của các anh là chồng của hội viên phụ nữ. Các anh đã nhiệt tình ủng hộ cho tủ sách của hội ngày thêm phong phú. Điển hình có anh Ngô Quốc Huy (ấp 6), anh Đỗ Phi Sang (ấp 3), anh Nguyễn Văn Chiến (ấp 1).

Chị Vy Thị Điện, hội viên Chi hội phụ nữ ấp 4 chia sẻ, tôi nhận thấy tủ sách của hội là nơi giúp chị em hội viên phụ nữ được cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích, ví dụ như bản thân tôi khi mượn cuốn “Pháp luật về quyền thừa kế” trong tủ sách của hội đã giúp tôi giải tỏa những thắc mắc về quyền thừa kế và có thêm kiến thức về pháp luật, vì vậy tôi mong rằng Hội LHPN sẽ ngày càng cập nhật thêm nhiều sách mới để tủ sách của hội thêm đa dạng và phong phú.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên