Xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: Hiệu quả từ hệ thống truyền thanh không dây

Cập nhật: 17-12-2020 | 07:46:10

 Tại xã Tân Hiệp, hệ thống loa phát thanh không dây hiện đại đã được phủ sóng đến 6 ấp trong xã, phục vụ nhu cầu thông tin văn hóa, đời sống tinh thần hàng ngày của người dân.

Cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh xã Tân Hiệp đọc bản tin hàng ngày trên sóng truyền thanh, phục vụ nhu cầu thông tin của nhân dân

5 giờ sáng, lời cán bộ phụ trách của Đài Truyền thanh của xã Tân Hiệp vang vọng trên hệ thống loa truyền thanh không dây, phủ sóng đến từng ấp làm không khí làng quê trở nên rộn rã. Các bản tin thời sự phản ánh mọi hoạt động của xã luôn luôn được cập nhật, phát sóng hàng ngày. Chị Phạm Duy Linh, cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh xã Tân Hiệp, cho biết: “Nội dung chương trình truyền thanh ngoài tin hoạt động thời sự còn truyền tải các thông báo tình hình dịch bệnh, như: Covid-19, sốt xuất huyết, sởi; tình hình dịch bệnh trên động vật và các loại cây ăn trái, hoa màu hoặc tuyên truyền pháp luật về hôn nhân gia đình, bạo lực gia đình, dân số - kế hoạch hóa gia đình...”.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại trên 6 ấp của xã Tân Hiệp đã được lắp đặt 25 cụm loa, mỗi cụm loa được lắp 8 loa kèn và 88 loa thường bảo đảm chất lượng âm thanh. Nhờ có hệ thống truyền thanh không dây của xã, người dân ở các ấp ở xa trung tâm xã cũng có thể lắng nghe, nắm bắt được các thông tin một cách nhanh chóng mà không cần phải đợi đến các buổi họp dân như trước. Việc lắp đặt hệ thống truyền thanh không dây cũng đã giúp hiện đại hóa công tác tuyên truyền tại các ấp xa nhất của xã. Ông Dương Danh Hùng, Trưởng ban Điều hành ấp 6, phấn khởi chia sẻ: “Ấp 6 là ấp xa trung tâm xã, nằm tiếp giáp với xã Phước Sang, An Linh. Từ khi có loa phát thanh không dây về đến ấp, bà con đã cập nhật nhanh các thông tin hoạt động của xã, đồng thời hiểu thêm được rất nhiều về các chính sách hỗ trợ trong chăn nuôi, trồng trọt, tình hình an ninh trật tự của địa phương”.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, cho biết hoạt động truyền thanh ở cơ sở rất hiệu quả, đông đảo nhân dân hài lòng. Năm 2016, xã Tân Hiệp đã nâng cấp, đổi mới kỹ thuật về hệ thống Đài Truyền thanh cơ sở theo công nghệ 4.0. Nhờ có các thiết bị truyền thanh không dây, các cuộc họp quan trọng của xã đã được đổi mới hình thức tuyên truyền bằng phương thức phát thanh trực tiếp hiện đại thay vì thu âm rồi phát sóng như phương thức thủ công truyền thống, bảo đảm thông tin cuộc họp được công khai, nhanh nhạy, kịp thời đáp ứng nhu cầu của nhân dân. “Nghe Đài Truyền thanh là thói quen tốt của bà con, vì thế công tác truyền thanh tại xã cũng luôn được chú trọng. Thời gian tới, địa phương sẽ nâng cấp và lắp đặt thêm hệ thống các cụm loa để phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin của bà con trong xã”, ông Dũng nói.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên