Xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: Phúc tra phong trào đời sống văn hóa

Cập nhật: 24-12-2014 | 08:43:11

 Sáng 23-12, BCĐ xây dựng đời sống văn hóa tỉnh đã có buổi làm việc với UBND xã Tân Hiệp về kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2014.

Thực hiện phong trào, BCĐ xã đã triển khai đến 100% ấp và hộ gia đình. Thông qua việc thực hiện các cuộc vận động của địa phương, BCĐ xã đã vận động các tầng lớp nhân dân, xét và giải ngân gần 10 tỷ đồng, giúp cho 652 lượt hộ vay phát triển kinh tế, giảm nghèo, với mức thu nhập bình quân đầu người ước đạt 30 triệu đồng/năm. Nhân dân tham gia làm mới 6 tuyến đường bê tông, với tổng chiều dài 3km, kinh phí thực hiện gần 6 tỷ đồng; đóng góp gần 70 triệu đồng Quỹ “vì người nghèo” để sửa chữa 2 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa. Ngoài ra, nhân dân còn tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động “ĐKXDĐS tinh thần lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe, thực hiện kế hoạch hóa gia đình… góp phần cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Kết quả qua bình xét cuối năm có 6/6 ấp đạt ấp văn hóa, đạt tỷ lệ 100%; trong đó có 2 ấp đạt ấp văn hóa 3 năm liền. Có 1.011/1.066 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 94,8%; trong đó có 68 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên