Xã Tân Hưng: Giữ “vùng xanh” bền vững

Cập nhật: 21-09-2021 | 07:47:31

 Xã Tân Hưng được đnh giá là địa phương triển khai thực hiện tốt nhất công tc phng, chống dch bệnh Covid-19 của huyện Bàu Bàng. Không “ngủ quên trên chiến thắng”, hiện xã đang đề ra nhiều giải pháp để giữ “vùng xanh” bền vững.

 Xã Tân Hưng kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn

 Chú trọng công tác tuyên truyền

Ngay từ những ngày đầu của đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát, xã chủ động tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và ban hành quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tân Hưng đã huy động mọi nguồn lực nhằm nhanh chóng xác định cụ thể từng trường hợp tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với người bệnh nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân, người lao động, chủ cơ sở kinh doanh trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, xãnhanh chóng thành lập các tổ Covid cộng đồng với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; thành lập đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thường xuyên tiến hành kiểm tra nhắc nhở người dân, các cơ sở kinh doanh, các hàng quán về việc thực hiên nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thông điêp “5K” của Bộ Y tế...

Mặt khác, Ban Chỉ đạo xã còn chủ động phối hợp cùng với các địa phương giáp ranh đểthống nhất phương án chốt chặn, kiểm soát người vàxe ra vào chặt chẽ; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện về việc xét nghiệm, tiêm vắc xin vàtruy vết để kịp thời bóc tách đưa cách ly các trường hợp F0, quản lý chặt các trường hợp F1, F2. Tính đến nay, xãTân Hưng ghi nhận 12 ca F0, là địa phương có số ca dương tính Covid-19 thấp nhất so với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bàu Bàng.

Để nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh, UBND xã Tân Hưng đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn xã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo, thông điệp “5K” của Bộ Y tế… với nhiều hình thức tuyên truyền trực quan sinh động như bằng băng rôn, panô, tờ rơi với nội dung về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, xã tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tăng thời lượng phát sóng, tần suất 6 lần/ngày, tổ chức xe tuyên truyền lưu động… đặc biệt là sử dụng loa di động để tuyên truyền đến các khu ấp, các khu xa trung tâm để bảo đảm mọi người dân đều nắm bắt được thông tin. Mặt khác, tổ Covid cộng đồng của xã đã đi từng ngõ, gõ từng nhà người dân tiến hành hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone và các ứng dụng khai báo y tế điện tử. Qua đó, nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được nâng lên, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là chấp hành tốt việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Hỗ trợ kịp thời người dân khó khăn

Ngoài thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh quyết liệt, xã Tân Hưng còn là địa phương được đánh giá thực hiện tốt công tác chăm lo cho người dân, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; hỗ trợ trao tặng thực phẩm thiết yếu cho các hộ dân, người lao động hoàn cảnh khó khăn. Từ khi thực hiện giãn cách xã hội đến nay, UBND xã đã trao được 4.716 phần quà (gạo, mì, trứng, sữa và nhu yếu phẩm khác) cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, công nhân ở trọ không có việc làm, lực lượng tại các chốt kiểm soát trên địa bàn xã, người dân cách ly tập trung tại trường Tiểu học Tân Hưng. Địa phương đã phân công phụ trách địa bàn ấp và công bố rộng rãi số điện thoại của cán bộ phụ trách ấp và số đường dây nóng của xã cho bà con nhân dân được biết để liên hệ hỗ trợ về nhu yếu phẩm, y tế…

Để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương, kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, UBND xã đã triển khai các ấp rà soát, lập danh sách các đối tượng khó khăn trên địa bàn xã nộp về UBND xã họp xét đề nghị cấp trên kịp thời hỗ trợ cho người dân được hưởng các chính sách theo quy định. Từ tháng 7 đến nay đã chi hỗ trợ cho 3.197 đối tượng với tổng số tiền là trên 2,3 tỷ đồng.

Bà Phạm Nguyễn Uyên Chi, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hưng, cho biết đến thời điểm hiện tại, các ấp trên địa bàn xã Tân Hưng đều là “vùng xanh”. Hiện Tân Hưng đang tiếp tục đề ra nhiều giải pháp để bảo đảm “vùng xanh” bền vững.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên