Xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên: Chăm sóc sức khỏe người có công

Cập nhật: 21-07-2017 | 08:37:51

Được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, sự chung tay góp sức của cả cộng đồng xã hội, ngoài việc nâng cao đời sống cho NCC, xã Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên) đã nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ch o những đối tượng này.

Giúp NCC sống vui, sống khỏe

Dù mang trong người nhiều vết thương chiến tranh, nhưng nhờ có Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương quan tâm và sự nỗ lực của bản thân, gia đình thương binh 1/4 Lê Đình Hồng (ấp 1) đã có cuộc sống no đủ, hạnh phúc. “Sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã góp phần tạo thêm niềm tin cho gia đình chúng tôi. Từ sự quan tâm đó, chúng tôi luôn phải gương mẫu, giáo dục con cháu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Không những được tạo mọi điều kiện về phát triển kinh tế, nâng cao mức thu nhập, chúng tôi còn được chăm lo về sức khỏe, động viên khích lệ về mặt tinh thần”, ông Hồng nói. Cùng chung niềm vui, mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đạo (ấp 4) cho biết: “Dù các con mẹ đã hy sinh nhưng lâu nay vẫn còn có chính quyền, các đoàn thể phụng dưỡng, chăm nom, tặng quà, mẹ phấn khởi lắm. Mặc dù tuổi đã già, nhưng mẹ vẫn được chính quyền ở địa phương tạo điều kiện chăm sóc, thăm khám bệnh thường xuyên nên mẹ rất yên tâm”.

Xã Tân Lập phối hợp với đoàn y, bác sĩ khám bệnh và cấp thươc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công

Để tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn nữa việc chăm sóc, phục vụ cho NCC, lãnh đạo địa phương phối hợp thường xuyên với ngành LĐ-TB&XH các cấp cho 34 lượt đối tượng được hỗ trợ điều dưỡng chăm sóc sức khỏe tại gia đình và đi điều dưỡng tập trung ở các tỉnh và khu vực. Mỗi đợt đi điều dưỡng, ngoài việc nâng cao sức khỏe còn là dịp để ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc, từ đó đối tượng có điều kiện được giao lưu, gặp gỡ đồng đội, thăm chiến trường xưa...

Không dừng lại ở đó, xã Tân Lập thường xuyên phối hợp cùng các đoàn y, bác sĩ khám và cấp thuốc miễn phí cho khoảng hơn 300 lượt đối tượng chính sách, đối tượng xã hội... Nhờđó, sức khỏe và tinh thần của họ được nâng lên rõ rệt, từ đó giúp họ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống thọ, sống có ích, tiếp lửa cho thế hệ trẻ tiếp tục sự nghiệp cách mạng của Đảng, bù đắp được một phần nào những nỗi đau, mất mát do chiến tranh để lại sau 42 năm thống nhất đất nước.

Huy động mọi nguồn lực chăm lo NCC

Bà Bùi Thị Kim Tươi, cán bộ LĐ-TB&XH xã Tân Lập, cho biết trên tinh thần “Huy động mọi nguồn lực xã hội cùng với Nhà nước chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của những người có công”, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, thời gian tới, xã sẽ tập trung giải quyết dứt điểm những tồn đọng về xác nhận thương bệnh binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; bảo đảm các khoản phụ cấp, trợ cấp được trao tận tay các đối tượng; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện toàn dân chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ và NCC; phấn đấu nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho đối tượng chính sách, thương binh, gia đình liệt sĩ, NCC với cách mạng.

Chăm lo cho NCC với cách mạng là hoạt động ý nghĩa thể hiện tấm lòng tri ân và phát huy đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ đối với thế hệ đi trước đã hy sinh cho độc lập dân tộc. Chung tay chăm sóc sức khỏe cho các thương bệnh binh, những NCC với cách mạng ngày một tốt hơn, giúp họ sống vui, sống khỏe, sống có ích là cách để tiếp lửa cho thế hệ trẻ tiếp tục sự nghiệp cách mạng của Đảng.

 Xã Tân Lập hiện không còn đối tượng chính sách khó khăn về nhà ở, các đối tượng chính sách được vay vốn sản xuất làm kinh tế gia đình nâng cao mức sống, 100% đối tượng chính sách trên địa bàn xã đều có phương tiện nghe, xem đài và phương tiện đi lại là xe gắn máy…

 

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên