Xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên: Huy động sức dân trong công tác giữ gìn bình yên xóm làng

Cập nhật: 04-07-2018 | 08:55:47

Xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên được công nhận là đơn vị hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2017. Trong đó tiêu chí về an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn luôn được bảo đảm. Đáng chú ý, thời gian qua, xã Tân Lập không có người nghiện ma túy, số vụ việc có ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn đều giảm trên 50% trong 3 năm trở lại đây.

Ông Phạm Đỗ Trí, Trưởng CA xã Tân Lập, cho biết: “Xã Tân Lập giáp ranh với nhiều địa phương và luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Xã có 798 hộ dân/3.404 nhân khẩu sinh sống trên 5 ấp. Ngoài việc làm tốt trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, thời gian qua đơn vị đã kịp thời xử lý, tổ chức hòa giải tại cơ sở nên tình hình ANTT trên địa bàn luôn được bảo đảm và ổn định”.


Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, thời gian qua Công an xã Tân Lập thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn về đêm

Theo ông Trí, từ đầu năm đến nay, CA xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tổ chức hòa giải thành trên 30 vụ việc. Song song đó, thời gian qua địa phương đã phát động hiệu quả phong trào “Người người, nhà nhà nói không với ma túy”. “Trong công tác này, chúng tôi đã cắt cử cán bộ thường xuyên gần gũi với thanh thiếu niên lêu lổng trên địa bàn để nắm tình hình, giáo dục các em sống và làm việc theo pháp luật. Kết quả là trong nhiều năm nay, trên địa bàn xã Tân Lập không có người nghiện ma túy”, ông Trí cho biết.

Nhằm góp phần bảo đảm ANTT về đêm trên nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở xã, từ nguồn công tác xã hội hóa, từ đầu năm đến nay, chính quyền xã Tân Lập đã vận động người dân đóng góp hơn 100 triệu đồng để mua bóng đèn chiếu sáng lắp đặt trên đường Tân Lập 01, 02 với chiều dài trên 4km. Song song đó, nhằm công khai số điện thoại đường dây nóng của CA xã để người dân kịp thời cung cấp thông tin tội phạm, mới đây, CA xã Tân Lập đã gắn hàng chục bảng thông tin đường dây nóng trên nhiều trục đường giao thông.

Ông Trần Hữu Hồng, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, cho biết: “Nhằm giữ vững các tiêu chí cứng, tiêu chí mềm trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới mà địa phương đã đạt được, thời gian qua chúng tôi đã quan tâm vì sự phát triển về chất trong 19 tiêu chí; trong đó có tiêu chí ANTT được xem trọng. Cụ thể là từ đầu năm đến nay địa phương đã lắp đặt được hàng trăm bóng đèn trên tuyến đường Tân Lập 01, 02 với chiều dài trên 4km. Đối với các tuyến đường còn lại, tới đây, qua công tác xã hội hóa, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức vận động người dân góp tiền mua bóng đèn để lắp đặt. Có thể nói cách làm này đã góp phần tích cực vào việc giữ gìn ANTT trên địa bàn, nhất là về đêm nên được người dân nhiệt tình hưởng ứng”.

Ông Phạm Đỗ Trí, Trưởng CA xã Tân Lập, cho biết: “Từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã Tân Lập xảy ra 6 vụ có ảnh hưởng đến tình hình ANTT, giảm 7 vụ so với cùng kỳ năm 2017. Để bảo đảm được ANTT trên địa bàn, thời gian qua chúng tôi luôn nêu cao tinh thần quyết tâm không để người dân địa phương nghiện ma túy. Đơn vị đã đề ra hàng loạt biện pháp phòng ngừa, trong đó công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân đã đem lại hiệu quả thiết thực. Nhiều thanh thiếu niên đã nâng cao được ý thức chấp hành pháp luật và nói không với ma túy”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên