Xã Tân Long, Huyện Phú Giáo: Bảo đảm cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp

Cập nhật: 04-05-2016 | 08:05:18

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn huyện Phú Giáo, Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã Tân Long đang tích cực chuẩn bị các bước cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra thành công tốt đẹp. Với tinh thần trách nhiệm cao, UBBC xã đã thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử bảo đảm theo đúng tiến độ và đạt chất lượng theo yêu cầu.

Ủy ban Bầu cử huyện Phú Giáo kiểm tra các công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Tân Long. Ảnh: Đ.BÌNH

Nhờ thực hiện từng bước, từng khâu kỹ càng, chu đáo, chặt chẽ và đạt chất lượng, đến nay công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại xã Tân Long đã bảo đảm theo đúng yêu cầu và tiến độ. Bên cạnh đó, không khí bầu cử cũng bắt đầu sôi nổi trên địa bàn xã nông thôn mới này. Xác định công tác chuẩn bị bầu cử là nhiệm vụ chính trị quan trọng, ngay sau khi có các hướng dẫn cụ thể của huyện, Đảng ủy xã Tân Long đã chỉ đạo việc thành lập Ban chỉ đạo cuộc bầu cử và thành lập UBBC.

Trên cơ sở xác định số đại biểu được bầu vào HĐND xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tổ chức các bước hiệp thương xác định cơ cấu, thành phần và số lượng, thành lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, tổng số người được ứng cử là 46 người; trong đó khối Đảng 1 người, HĐND 1 người, UBND 8 người, MTTQ và các tổ chức thành viên 7 người, trường học 2 người, đơn vị kinh tế 1 người, các ấp 25 người. Về cơ cấu, nữ có 18 người, chiếm tỷ lệ 39,13%; trẻ dưới 35 tuổi có 12 người, chiếm tỷ lệ 26,08%; ngoài Đảng có 6 người, chiếm tỷ lệ 13,04%; dân tộc có 1 người, chiếm tỷ lệ 2,17%; tái cử 14 người, chiếm tỷ lệ 53,84%.

Ông Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBBC xã Tân Long cho biết, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, UBBC xã đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhân tố quyết định đến việc thành công của cuộc bầu cử, việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền được UBBC xã tổ chức đa dạng, dưới nhiều hình thức như thông qua hội họp, tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan, thông qua hệ thống loa truyền thanh. Song song đó, các ban ngành, đoàn thể cũng tập trung thực hiện tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, đoàn viên một cách sâu rộng. UBBC xã đã thực hiện treo băng rôn tuyên truyền và khẩu hiệu chào mừng tại các vị trí dễ quan sát như các khu vực trung tâm, trụ sở UBND xã, các ấp, trường học, khu dân cư đông người qua lại… Song song đó, Đài truyền thanh xã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, tiếp âm Đài truyền thanh huyện, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương được hàng chục giờ với các nội dung tuyên truyền về bầu cử để người dân và cử tri nắm bắt kịp thời các thông tin, tích cực tham gia cuộc bầu cử...

Trong cuộc bầu cử này, trên địa bàn xã Tân Long có trên 5.500 cử tri. Nhờ được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các thông tin về cuộc bầu cử, cử tri xã Tân Long đã chuẩn bị sẵn sàng tham gia vào cuộc bầu cử sắp tới. Ông Võ Văn Long, cử tri tại ấp 1 cho biết: “Cử tri trên địa bàn xã đã nắm rõ các thông tin cơ bản về cuộc bầu cử như ngày giờ, địa điểm và cách thức bỏ phiếu. Cử tri trên địa bàn xã cũng đang rất mong chờ đến ngày bầu cử và tin tưởng sẽ lựa chọn được các đại biểu có đủ sức, đủ tài, có tinh thần trách nhiệm tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp để tiếp tục có nhiều đóng góp đưa địa phương ngày càng đi lên”.

Đến nay, UBBC xã Tân Long cũng đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại văn phòng các ấp và nơi các địa điểm theo kế hoạch với 17 điểm niêm yết công khai và đang triển khai công tác niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Trao đổi thêm với phóng viên về các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới, ông Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBBC xã Tân Long cho biết: “Để bảo đảm việc chuẩn bị các nội dung cho công tác bầu cử đạt theo đúng yêu cầu, UBBC xã ngoài việc tập trung thực hiện tốt các nội dung, còn thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện các bước để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những vấn đề phát sinh... Sự tham gia của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là tinh thần, trách nhiệm cao của cán bộ, đảng viên cùng sự đồng thuận của cử tri và nhân dân, tính đến nay, các nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới đã được UBBC xã thực hiện bảo đảm theo đúng tiến độ. UBBC xã cũng đang tiếp tục triển khai các nội dung còn lại với tinh thần quyết tâm cao nhất để góp phần thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử sắp tới”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở xã Tân Long đang được thực hiện bảo đảm theo đúng tiến độ. UBBC xã đã sẵn sàng đáp ứng mọi điều kiện thuận lợi nhất để cử tri trong toàn xã sáng suốt lựa chọn được những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, quyền lợi của người dân vào các cơ quan dân cử, cùng nhau chung sức đưa địa phương không ngừng phát triển, đi lên.q

 ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên