Xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên: Chị em cùng nhau trồng rau sạch tại nhà

Cập nhật: 07-07-2016 | 09:29:47

Mô hình Vườn rau sạch tại nhà do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phát động đã được đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia vừa tiết kiệm được tiền chợ vừa bảo đảm an toàn thực phẩm cho gia đình. 

Hưởng ứng phát động mô hình Vườn rau sạch tại nhà của Hội Phụ nữ xã, chị Lương Thị Lý ở ấp 3 đã tận dụng đất quanh nhà khoảng 100m2 để trồng rau cải các loại, bầu bí, khổ qua… chị tận dụng cả những chậu kiểng để trồng rau. Để tránh bị côn trùng, sâu bọ phá hoại rau, chị dùng bọc ni-lông để che chắn, bộc trái. Chị Lý cho biết những tháng mùa nắng rau trồng được nhiều hơn mùa mưa, với vườn rau của mình chị Lý không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền chợ kha khá mà còn bảo đảm được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và bảo đảm an toàn thực phẩm cho cả nhà, những lúc rau trồng nhiều gia đình tiêu thụ không hết thì chị cắt biếu cho anh chị em cùng ăn, có khi người quen tới chơi thấy rau sạch ngon hỏi mua chị cũng chia lại cho mọi người.


tận dụng đất quanh nhà để trồng rau sạch. Ảnh: Vườn rau sạch tại nhà của chị Lý

Bà Nguyễn Thị Định, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cho biết trước vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm ngày càng trở thành mối lo ngại cho các gia đình và với lợi thế xã Tân Thành là xã nông nghiệp nên mô hình Vườn rau sạch tại nhà được hội phát động từ năm 2009 đã được đông đảo hội viên, phụ nữ hưởng ứng, tham gia. Tính đến nay, toàn xã đã có trên 780 hộ thực hiện mô hình Vườn rau sạch tại nhà. Có những hộ trồng nhiều đã chia sẻ rau với các hội viên và còn đưa cả ra chợ bán. Trong năm 2015 vừa qua, hội đã khen thưởng 12 hội viên có vườn rau sạch đẹp điển hình. Bà Định cho biết thêm với sự phát triển của mô hình, thời gian tới hội sẽ phối hợp với Hội Nông dân tổ chức các lớp tập huấn trồng rau sạch cho hội viên và một dự định của hội là xây dựng một cửa hàng rau sạch do các hội viên thực hiện mô hình đăng ký bán cho cửa hàng.

ĐỨC LÊ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên