Xã Thanh An (Dầu Tiếng): Đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới

Cập nhật: 13-03-2014 | 00:00:00

Sau 3 năm (2011-2013) triển khai chương trình xây dựng NTM, đến nay xã Thanh An đã đạt được 19/19 các tiêu chí đề ra, với tổng số vốn đầu tư trên 337,2 tỷ đồng. Cơ sở hạ tầng địa phương và đời sống nhân dân được cải thiện, 100% đường trục xã, thôn, xóm và đường giao thông nội đồng được cứng hóa; thu nhập bình quân đầu người trên 26 triệu đồng; hệ thống thủy lợi cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất, dân sinh; 99,75% hộ gia đình được sử dụng điện thường xuyên, an toàn. Xã có trung tâm văn hóa với diện tích 29.362m2, 7/8 đạt ấp văn hóa. Đến nay, hệ thống trường học trên địa bàn xã có ba cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đều đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt gần 94%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,3%; chợ nông thôn với 26.601m2, có hệ thống cấp thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh đồng bộ; 100% hộ dân có nhà ở kiên cố…

Sau khi nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế đánh giá các tiêu chí, các thành viên Hội đồng Thẩm định đã thống nhất, việc đánh giá, chấm điểm các tiêu chí xây dựng NTM tại xã Thanh An được thực hiện công khai, dân chủ, đúng nội dung, trình tự thủ tục quy định. So sánh các quy định của Bộ tiêu chí quốc gia, các tiêu chí NTM của xã cơ bản đều đạt tiêu chuẩn. Trên cơ sở kết quả chấm điểm, UBND huyện quyết định công nhận các tiêu chí và đề nghị tỉnh thẩm định, công nhận các tiêu chí để công nhận xã NTM.

DANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên