Xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên: Khởi sắc trong đời sống tinh thần của nhân dân

Cập nhật: 13-08-2014 | 14:26:12

Từ ngày tái lập đến nay, xã cù lao Thạnh Hội đang có bước chuyển mình, thay da đổi thịt. Bên cạnh việc phát triển kinh tế, nâng cao mức sống vật chất, chính quyền xã cũng rất chú trọng đến đời sống tinh thần của người dân, xem đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Những năm gần đây, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đã diễn ra sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích phục vụ nhân dân.

 Phong trào văn nghệ tại Thạnh Hội diễn ra khá sôi nổi, đáp ứng niềm yêu thích ca hát của người dân. Hiện tại, cả 4 ấp trong xã đều thành lập đội văn nghệ với gần 20 thành viên mỗi ấp, thu hút mọi lứa tuổi tham gia với tinh thần tự nguyện, thỏa niềm đam mê âm nhạc. Bên cạnh đó, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng của xã quy tụ những thành viên ưu tú, có năng khiếu nghệ thuật, thường xuyên tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân. Vào những dịp đặc biệt như Tết Nguyên đán, kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên, Quốc tế Phụ nữ…, các đội văn nghệ trong xã có cơ hội được biểu diễn những tiết mục được đầu tư tâm huyết, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của người dân. Từ năm 2010, những ai yêu mến môn nghệ thuật truyền thống đờn ca tài tử Nam bộ cũng có sân chơi riêng cho mình, đó là CLB Đờn ca tài tử của xã.

Một tiết mục trong đêm giao lưu văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn trong năm     Ảnh:H.NHUNG

  Bưu điện văn hóa xã là điểm dừng chân quen thuộc cho những ai yêu sách. Hiện xã có 3 tủ sách pháp luật với 242 đầu sách, luân chuyển thường xuyên phục vụ người đọc, nâng cao kiến thức. Đài truyền thanh của xã cũng hoạt động hiệu quả, đưa thông tin đến với người dân nhanh chóng, kịp thời. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa được địa phương hết sức chú trọng, người dân đồng lòng. 100% hộ dân Thạnh Hội đã đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, 4/4 ấp đăng ký xây dựng ấp văn hóa. 40/40 cán bộ, công chức đều đăng ký phong trào nuôi con tốt, dạy con ngoan, gia đình hạnh phúc bền vững.

  Với đặc thù là xã cù lao, bao bọc bởi con sông Đồng Nai, trong lĩnh vực thể dục thể thao, phong trào đua thuyền truyền thống (ĐTTT) ở Thạnh Hội đặc biệt phát triển mạnh, tiếp nối truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Năm 2005, đội đua thuyền xã Thạnh Hội được thành lập, quy tụ những thành viên nhiệt huyết với môn thể thao truyền thống này. Ngoài đội đua thuyền của xã, ấp Tân Hội đã tự thành lập được đội đua thuyền riêng với hình thức xã hội hóa. Trong các giải đua thuyền, Thạnh Hội thường tham gia với 2 đội và đã gặt hái nhiều thành công đáng kể: 2 cúp vô địch cự ly 1.000m, 2.000m trong giải ĐTTT huyện Tân Uyên mở rộng 2007, giải nhì ĐTTT tỉnh Bình Dương mở rộng 2013 cự ly 1.000m, giải nhì ĐTTT huyện Tân Uyên mở rộng 2013 cự ly 1.000m…

  Xã Thạnh Hội đến nay đã hoàn thành 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tích cực tham gia các cuộc thi do thị xã và tỉnh tổ chức; đồng thời vận động thêm thành viên, tạo nguồn nhân lực cho các CLB, đội, nhóm để đời sống tinh thần của người dân Thạnh Hội ngày càng khởi sắc.

HỒNG NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên