Xã Thạnh Phước (Tân Uyên): Chiến dịch truyền thông DS-KHHGĐ đợt I: Các chỉ tiêu đạt khá cao

Cập nhật: 01-04-2010 | 00:00:00

Cùng với những địa phương khác, Ban Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) xã Thạnh Phước (Tân Uyên) triển khai chiến dịch truyền thông DS-KHHGĐ đợt I năm 2010 từ ngày 8-3 đến 8-4. Tính đến ngày 19-3, nhiều biện pháp tránh thai đạt tỷ lệ khá cao như: vòng đạt 80%, đình sản 100%, thuốc viên 87%, thuốc tiêm 100%.

Theo ông Đỗ Hữu Hậu, Chủ tịch UBND xã - Trưởng ban DS-KHHGĐ, ngay từ đầu năm, xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện, hợp đồng trách nhiệm và phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Xác định hoạt động truyền thông có ý nghĩa quyết định cho sự thành công của chiến dịch, xã đã tăng cường tuyên truyền trên loa đài, phát tờ bướm, tuyên truyền nhóm... Ở Thạnh Phước, hệ thống cung cấp dịch vụ SKSS/KHHGĐ ngày càng hoạt động có chất lượng. Trạm Y tế xã có 1 bác sĩ, 1 nữ hộ sinh và cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ trực thường xuyên, bảo đảm chuyên môn, đáp ứng được nhu cầu cho các đối tượng thực hiện.

Từ nay đến 8-4, Ban DS-KHHGĐ tiếp tục thực hiện chiến dịch nhằm đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Để làm được điều này, xã tăng cường vận động, tuyên truyền bằng nhiều hình thức; tăng cường họp nhóm và đến tận hộ gia đình, các cặp vợ chồng có đủ số con chưa thực biện biện pháp tránh thai để vận động đối tượng.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên