Xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng: Hỗ trợ nông dân chăn nuôi trâu bò

Cập nhật: 29-07-2014 | 00:00:00
Tận dụng lợi thế về diện tích đất bỏ hoang, đất trũng, thời gian qua nhiều gia đình ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng đã đầu tư chăn nuôi trâu, bò. Để đàn trâu, bò phát triển tốt, Hội Nông dân xã đã hướng dẫn bà con trồng thêm cỏ ở những diện tích đất trống của gia đình, tăng cường nguồn thức ăn bằng cám, tạo điều kiện tốt nhất tiếp cận các nguồn vốn vay… Nhờ đó đến nay đàn trâu, bò trong xã đã phát triển lên hơn 1.000 con. Nhiều gia đình đã vươn lên thoát nghèo nhờ đàn trâu, bò.

Ông Lương Huỳnh Mỵ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Tuyền, cho biết để giúp người dân chủ động chuyển đổi phương thức chăn nuôi, trong thời gian tới hội sẽ khuyến khích bà con mạnh dạn chuyển đổi một số diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng cỏ phục vụ chăn nuôi. Hội cũng sẽ kiến nghị có chính sách hỗ trợ những hộ gia đình nuôi trâu, bò có quy mô từ 10 con trở lên...

T.LÝ - A.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên