Xã Thanh Tuyền: Kiên quyết xử lý các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng mua bán cát lậu

Cập nhật: 29-11-2018 | 09:18:51


Ông Lưu Vĩnh Quốc, Chủ tịch UBND xã Thanh Tuyền, cho biết địa phương đã lập hồ sơ về những hành vi vi phạm của nhiều cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng trong lĩnh vực sử dụng đất để trình UBND huyện Dầu Tiếng thu hồi giấy phép kinh doanh

Sông Sài Gòn đi ngang xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng có chiều dài 18km. Theo tìm hiểu của P.V, thời gian qua, sông Sài Gòn, đoạn qua ấp Gò Mối, thuộc xã Thanh Tuyền là điểm giáp ranh với vùng mỏ cát được tỉnh Tây Ninh và cơ quan chức năng cấp phép khai thác cát cho doanh nghiệp tại Tây Ninh. Lợi dụng về vị trí giáp ranh này, nhiều đối tượng đã điều ghe máy ra sông Sài Gòn (đoạn thuộc ấp Gò Mối) để bơm hút cát lậu.

Ông Lưu Vĩnh Quốc, Chủ tịch UBND xã Thanh Tuyền, nói: “Nếu như những năm trước đây, đoạn sông Sài Gòn qua ấp Bưng Còng, Rạch Kiến, Suối Cát, Xóm Bến, Lâm Vồ… diễn biến phức tạp về tình trạng khai thác “cát lậu” thì nay đoạn qua ấp Gò Mối là điểm “nóng” hơn. Trược sự việc này, địa phương đã phát động người dân tích cực tham gia tố giác đối tượng khai thác cát trái phép. Ngoài ra, trong công tác quản lý nhà nước, chúng tôi cũng phối hợp với cán bộ chức năng của huyện Dầu Tiếng tổ chức kiểm tra về mặt pháp lý, điều kiện cần và đủ đối với các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng nằm dọc theo mép sông Sài Gòn”.

Tính đến thời điểm này, ngoài việc vận động, tuyên truyền đến các chủ cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, hiện xã Thanh Tuyền đã cho 16 chủ cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng ký cam kết không mua bán cát không rõ nguồn gốc. Nếu cơ sở nào chứa “cát lậu” sẽ bị xử lý nghiêm theo luật định. Ngoài ra, trên địa bàn hiện có 10 ghe máy có gắn máy bơm hút cát, đã được vận động chủ phương tiện thay đổi công năng ghe...

Liên quan đến việc chấn chỉnh lại tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Sài Gòn, vừa qua chúng tôi đã tham mưu cho UBND huyện Dầu Tiếng rút 16 giấy phép kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn về hành vi sử dụng sai mục đích sử dụng đất. Sau thời gian quyết liệt vào cuộc lập lại trật tự khai thác cát trên sông Sài Gòn, đoạn qua xã Thanh Tuyền, nay tình trạng lén lút khai thác cát trái phép đã giảm hơn nhiều so với trước. Tuy nhiên để bảo đảm cho công tác này, trong thời gian tới, cả hệ thống chính trị cấp xã sẽ tiếp tục vào cuộc nắm bắt thông tin, tình hình để xử lý dứt điểm”, ông Lưu Vĩnh Quốc cho biết.

T.Q

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên