Xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng: Cử tri phấn khởi, mong chờ đến ngày đi bỏ phiếu

Cập nhật: 05-05-2016 | 06:42:22

 Về xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng những ngày đầu tháng 5, không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 đang rất rộn ràng. Cử tri trong xã đang phấn khởi chờ đến ngày trực tiếp cầm lá phiếu, bầu ra những đại biểu ưu tú, đại diện cho quyền lợi, ý chí và nguyện vọng của mình.

 Ông Trần Quang Anh, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã, cho biết nhiệm kỳ 2016-2021, số lượng đại biểu HĐND xã được bầu là 27 người. Việc giới thiệu người ứng cử được triển khai, phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ; bảo đảm cơ cấu về giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn và nghề nghiệp. Người được giới thiệu ứng cử có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Toàn xã có 6 tổ bầu cử và 6 khu vực bỏ phiếu. Trong đó, có một điểm bỏ phiếu tại nhà dân. Qua khảo sát, cơ sở vật chất, trang thiết bị, địa điểm bỏ phiếu đều đạt yêu cầu.

UBBC xã Trừ Văn Thố tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử. Ảnh: T.THẢO

Thời gian qua, xã Trừ Văn Thố còn tập trung thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tạo điều kiện để công dân phản ánh những vấn đề có liên quan đến nhân sự ứng cử và công tác bầu cử; đồng thời tích cực triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất sôi nổi hướng về ngày bầu cử; rà soát danh sách cử tri và niêm yết danh sách cử tri đi bầu cử.

Bên cạnh đó, UBBC xã cũng chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong bầu cử; dành thời lượng phát sóng, đĩa tuyên truyền bầu cử nhất là ở những điểm mới trong công tác bầu cử đợt này đều được truyền tải kịp thời để người dân hiểu, nắm vững các quy định, chấp hành tốt quyền và nghĩa vụ của công dân; triển khai các tài liệu tuyên truyền đến toàn thể cán bộ cốt cán và các khu dân cư. Cử tri trên địa bàn xã đang mong chờ đến ngày bầu cử để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào các cơ quan dân cử.

Ông Nguyễn Long Ẩn, Trưởng ấp 4 chia sẻ: “Qua các kênh thông tin, tuyên truyền, bản thân tôi đã nhận thức được tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, quyền và nghĩa vụ của cử tri. Cá nhân tôi sẽ cố gắng góp một phần công sức nhỏ bé bằng việc tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, họ hàng, bà con lối xóm cùng tham gia để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp”.

Trong thời gian từ nay đến ngày 22- 5, UBBC xã Trừ Văn Thố sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử; chỉ đạo các đơn vị phối hợp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử; chủ động xử lý giải quyết khiếu nại tố cáo, niêm yết danh sách cử tri; niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện bảo đảm phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên