Xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng: Vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm

Cập nhật: 27-09-2014 | 08:28:55

Nhiều năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng luôn được bảo đảm là nhờ lực lượng công an (CA) nỗ lực trong công tác tuần tra, quản lý địa bàn, đặc biệt công tác vận động người dân tố giác, truy bắt tội phạm được thực hiện tốt.

 Tang vật của một vụ đánh nhau do CA xã Trừ Văn Thố thu được Ảnh: N.HẬU

Ông Phan Văn Linh, Phó Trưởng CA xã Trừ Văn Thố, cho biết ngay từ đầu năm đơn vị đã chú trọng tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến từng hộ dân, người ở trọ, qua đó giúp người dân nêu cao tinh thần cảnh giác và tích cực tố giác tội phạm. Như vụ trộm đột nhập vào tiệm tạp hóa của bà Nguyễn Thị Liên ở ấp 1 là một điển hình. Vụ việc được phá nhanh nhờ sự phối hợp của người dân, đối tượng bị bắt và phải thừa nhận hành vi sau 4 giờ gây án. Hay trường hợp anh Nguyễn Đình Nhất và em trai Nguyễn Đình Lợi dũng cảm cùng lực lượng CA xã bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Bình, SN 1981, quê Nghệ An chuyên bắt trộm chó tại địa bàn.

Để hạn chế nạn trộm cắp, CA xã Trừ Văn Thố đã phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nhằm giúp người dân chủ động đề phòng, nâng cao cảnh giác cũng như thông tin về các thủ đoạn của bọn trộm trên hệ thống loa phát thanh xã, đồng thời cung cấp số điện thoại của lực lượng tuần tra, của trưởng và phó CA xã để khi xảy ra chuyện thì người dân kịp thời liên hệ. Được biết địa bàn ấp 3 và ấp 4 xã Trừ Văn Thố nằm giáp ranh với xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước hiện có rất nhiều người tìm đến ở trọ nên tình hình ANTT nơi đây khá phức tạp. Ông Linh cho biết, CA xã thường xuyên tổ chức kiểm tra tình hình nhân hộ khẩu trên địa bàn các ấp, đặc biệt các nhân khẩu tạm trú, lưu trú tại các nhà nghỉ, phòng trọ ở vùng giáp ranh. Song song đó, CA địa phương cũng thường xuyên phối hợp trong việc giữ vững trật tự địa bàn cũng như vận động người dân mạnh dạn cung cấp thông tin tội phạm nhằm kịp thời xử lý.

 

 NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên