Xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Bước đầu khống chế được bệnh dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 26-05-2019 | 17:23:18

(BDO) Ngày 26-5, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Vũ Minh Hải, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo cho biết một tin đáng mừng là trong 4 ngày qua, trên địa bàn xã không có thêm trường hợp heo chết hay có dấu hiệu nhiễm bệnh dịch tả heo châu Phi kể từ sau đợt tiêu hủy gần 1.100 con heo trên địa bàn trong 2 ngày 21 và 22-5. Ông Hải cho biết thêm, hiện các trang trại và các hộ chăn nuôi trên bàn tăng cường công tác an toàn sinh học như rắc vôi, xịt thuốc khử trùng để ngăn ngừa dịch bệnh trên đàn heo của mình. Hiện nay tại xã Vĩnh Hòa đã lập 3 trạm chốt chặn tạm thời nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan qua các vùng khác và đề phòng tình huống thịt heo bị nhiễm bệnh có thể bị tuồn ra bên ngoài theo đúng chỉ đạo của UBND huyện Phú Giáo và các ngành chức năng.

Theo số liệu của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Phú Giáo, xã Vĩnh Hòa ước tính có khoảng 26.500 con heo (khoảng 20.000 con heo thịt, 2.500 heo nái chăn nuôi theo quy mô tập trung, 4.000 con heo chăn nuôi theo quy mô nhỏ lẻ). Theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, heo trong địa bàn xã không được vận chuyển ra khỏi địa bàn và các khu vực giáp ranh tối thiểu trong vòng 30 ngày.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên