Xã Vĩnh Hòa: Thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách

Cập nhật: 30-07-2021 | 10:58:09

Những năm qua, xã Vĩnh Hòa là một trong những địa phương của huyện Phú Giáo thực hiện tốt các hoạt động thiết thực hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng (NCC); qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người có công và các đối tượng chính sách.

 Trong những ngày tháng 7 tri ân, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Hòa tất bật với các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”

 Quan tâm gia đình có công

Trên địa bàn xã Vĩnh Hòa hiện có 116 đối tượng NCC, gia đình chính sách. Xác định công tác chăm lo gia đình chính sách, NCC là một nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ, chính quyền xã Vĩnh Hòa luôn tập trung chỉ đạo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các đối tượng này. Đặc biệt, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị xã Vĩnh Hòa và tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội; qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCC ở địa phương.

Ông Vũ Minh Hải, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa, cho biết: “Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xã Vĩnh Hòa luôn quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, trợ giúp các đối tượng chính sách, NCC để họ có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Hàng năm, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong tất cả các tổ chức đoàn thể; thực hiện việc chi trả đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với NCC. Từ sự quan tâm đó đã kịp thời động viên, tạo điều kiện cho các hộ gia đình chính sách, NCC tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Thời gian qua, nhân dân xã Vĩnh Hòa cũng luôn tích cực tổ chức các hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách và NCC, như: Giúp đỡ các hộ ngày công lao động sản xuất, quét dọn, chỉnh trang, vệ sinh nhà ở; thăm và tặng quà các gia đình chính sách... Riêng năm 2020, xã Vĩnh Hòa đã giải quyết mai táng phí cho 11 đối tượng NCC; vận động các nhà hảo tâm tặng 110 phần quà trị giá 44 triệu đồng; hoàn thành 2 hồ sơ đề nghị hưởng tuất bệnh binh… cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Tháng 7 tri ân

Năm 2021, kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2021) trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt cả tỉnh đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, để ý nghĩa của công tác chăm lo gia đình chính sách tiếp tục lan tỏa, phát huy tốt truyền thống tốt đẹp của dân tộc, Đảng ủy và chính quyền xã Vĩnh Hòa vẫn có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn. Trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng gia đình chính sách, NCC vẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Dịp 27-7 này, ngoài những phần quà của tỉnh và huyện, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Hòa cũng đã vận động được 105 phần quà cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ với trị giá trên 52 triệu đồng.

Chị Trần Thị Thùy Linh, Bí thư Xã đoàn Vĩnh Hòa, cho biết: “Cũng trong dịp này, tuổi trẻ xã Vĩnh Hòa đã xung kích, tiên phong, trách nhiệm và nghĩa tình trong việc chung tay cùng xã hội thực hiện nhiều công trình, phần việc tri ân, như: Ra quân làm vệ sinh môi trường; chỉnh trang, tu sửa các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ; thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn…”.

Ông Nguyễn Văn Trinh là bệnh binh 2/3, chia sẻ: “Không chỉ mỗi tháng 7 mà tất cả các tháng trong năm, gia đình tôi đều được chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ, thăm hỏi động viên cả về vật chất và tinh thần. Những hành động như vậy khiến chúng tôi cảm thấy ấm áp và thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống”.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc gia đình chính sách, NCC đã thật sự trở thành phong trào rộng khắp với nhiều hình thức tổ chức, việc làm cụ thể, thiết thực và trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Tất cả đều nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, NCC, giúp họ từng bước vươn lên trong cuộc sống, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 HỒNG PHƯƠNG - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên