Xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên: Hiệu quả trong công tác chuyển hóa địa bàn

Cập nhật: 07-07-2017 | 08:50:04

Sau thời gian thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn, đến nay tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên tiếp tục được giữ vững. Có được kết quả trên là nhờ vào sự nỗ lực của cả hệ thống chính quyền địa phương, trong đó, lực lượng Công an xã đóng vai trò nòng cốt.


Lực lượng Công an xã Vĩnh Tân tổ chức tuần tra, khép kín địa bàn, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương

Ông Lê Tuấn Phong, Trưởng Công an xã Vĩnh Tân, cho biết: “Trong thời gian chuyển hóa địa bàn tại xã Vĩnh Tân, lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể của địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, đấu tranh trấn áp tội phạm. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã còn đẩy mạnh công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; củng cố và phát huy hiệu quả các mô hình quần chúng tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm”.

Theo ông Phong, từ tháng 4, lực lượng Công an xã Vĩnh Tân đã xây dựng và triển khai mô hình “Chìa khóa thông tin” đến các khu nhà trọ phức tạp về tình hình ANTT. Mô hình này dựa trên số điện thoại đường dây nóng của Công an xã, được in trên móc chìa khóa. Khi người dân phát hiện các vụ việc phạm pháp, đối tượng khả nghi sẽ kịp thời thông tin cho cơ quan chức năng để giải quyết, xử lý. Đến nay lực lượng Công an xã Vĩnh Tân đã phát miễn phí 100 chiếc móc “chìa khóa thông tin” đến chủ nhà trọ, người ở trọ tại ấp 4, ấp 5. Từ đó, đơn vị đã tiếp nhận 34 nguồn tin, trong đó 27 nguồn tin có giá trị phục vụ việc điều tra, phá án.

Song song đó, công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn phức tạp nhằm kịp thời phát hiện, xử lý những vụ việc là một trong những nhiệm vụ quan trọng xuyên suốt thời gian chuyển hóa địa bàn tại xã Vĩnh Tân. Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong thời gian chuyển hóa địa bàn, Công an xã Vĩnh Tân đã điều tra, truy bắt và làm rõ nhiều vụ việc góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương. Trong thời gian chuyển hóa địa bàn, Công an xã Vĩnh Tân đã xác minh, làm rõ 21 vụ; bắt và chuyển cơ quan điều tra khởi tố hình sự 7 vụ, 14 đối tượng. Trong đó có 2 vụ đánh bạc, 8 đối tượng; 3 vụ trộm cắp tài sản, 4 đối tượng; 1 vụ mua bán trái phép chất ma túy.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên