Xác định được danh tính một số người tham gia “hôi” thịt trâu

Cập nhật: 10-12-2016 | 07:00:00

Công an TX.Thuận An cho biết đã xác định được danh tính nhóm người tham gia xẻo thịt trâu bị xe tông chết trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn gây bức xúc dư luận. Theo cơ quan công an, bước đầu đã xác định được danh tính 4 người gồm: Phạm Văn Q. (39 tuổi, quê Hà Nam, tạm trú KP.8, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một); Vũ Thị H. (36 tuổi, quê Hưng Yên); Nguyễn Văn P. (35 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú KP.Bình Quới, P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An) và Nguyễn Văn N. (33 tuổi, em ruột P.).

 Anh N. cho biết rất hối hận khi đã tham gia “hôi” thịt trâu chết trên đường

  Sau khi xác định được nhóm người này, Công an phường Bình Chuẩn đã triệu tập những người có liên quan đến làm việc, riêng chị Vũ Thị H. (người “tích cực” nhất trong vụ “hôi” thịt trâu) vẫn chưa đến cơ quan công an trình diện. Khai nhận với cơ quan chức năng, bước đầu nhóm người này đã thừa nhận hành vi của mình. Hai anh em P. và N. khai lấy thịt trâu về để nhậu. Anh Phạm Văn Q. thì cho biết lấy toàn phần thịt và 4 đùi trâu về để bán. 

Anh Nguyễn Văn N. (làm thợ hồ) cho biết, vào khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, trên đường đi làm, anh phát hiện nhóm người tập trung đông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua địa bàn KP.Bình Phú, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Khi anh tới gần thì thấy một con trâu đã chết nằm giữa đường nên dừng xe lại để cùng mọi người kéo con trâu vào lề đường thì bị vợ chồng Q. - H. giằng lại, không cho kéo vào trong. Cặp vợ chồng này lấy dao xẻo thịt và 4 đùi của con trâu ngay giữa đường. Họ liên tục đưa những miếng thịt lớn vào để trên chiếc rọ sắt được gắn trên xe máy dựng trên lề đường.

Nghĩ rằng con trâu bị tông chết là của vợ chồng Q. - H. nên anh N. cùng nhóm người đứng nhìn, một lúc sau thấy nhiều người cùng lao vào lấy thịt nên Nguyễn Văn N. mới chạy về nhà trọ ở gần đó lấy dao ra xẻo một miếng thịt (chừng 3kg) mang về nhà nhậu. Cũng theo N., lúc thấy trâu, N. cùng 2 thanh niên ra để kéo con trâu vào lề đường, nhưng bị những người khác giằng lại, không cho kéo vào lề đường.

“Tôi tưởng trâu là của họ nên không kéo nữa. Sau đó thấy nhiều người hô hoán nhau lấy thịt về nhà nên em cũng xẻo một ít đem về để nhậu”, anh N. kể. Sau đó khi thấy em trai mình mang thịt trâu về nhà, anh P. hỏi thăm thì được anh N. kể lại nên cũng cầm dao chạy ra phía đám người để lấy thịt. Tuy nhiên, khi người này chạy ra tới nơi thì con trâu đã bị vợ chồng anh Q. cùng một số người lấy hết thịt, chỉ còn lại phần đầu và nội tạng. Anh P. cũng nhanh tay lấy cho mình một phần nội tạng của con trâu để đem về nhà chiều nhậu.

“Khi thấy người ta lao vào lấy thịt nên em cũng lấy một ít về nhậu chứ không nghĩ là sự việc lại nghiêm trọng đến như vậy. Mấy ngày nay khi được các anh công an gọi lên lập biên bản, giải thích về hành động sai trái của mình, em cảm thấy hối hận lắm”, anh N. nói.

Trung tá Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng Công an phường Bình Chuẩn, TX Thuận An cho biết, sau khi xác định được những người có liên quan, đơn vị đã lập hồ sơ để xử lý hành chính nhóm người này về hành vi “công nhiên chiếm đoạt tài sản”, đồng thời yêu cầu đền bù lại số tiền cho chủ trâu tương ứng với số thịt trâu mà những người này đã lấy. Tuy nhiên, chủ trâu là ông Nguyễn Thành Ngọc đã từ chối nhận bồi thường và không yêu cầu xử phạt những người này. Riêng đối với chị Vũ Thị H. chưa đến trình diện nên cơ quan công an chưa có hướng xử lý.

Một lãnh đạo Công an TX.Thuận An cho biết, do tính chất vụ việc chưa đến mức xử lý hình sự nên cơ quan công an chỉ triệu tập những người có liên quan đến để làm công tác tuyên truyền, đồng thời yêu cầu họ cam kết không tái phạm. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ ra quyết định xử phạt hành chính nhằm giáo dục, răn đe để tránh tái diễn những sự việc tương tự. Hiện vụ việc đang được Công an TX.Thuận An giao cho Công an phường Bình Chuẩn xử lý theo đúng quy định pháp luật.

DUY KHANG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
danh tính
Đâu đến nổi đói khát mà làm những việc như thế.
Phan Mười (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên